ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ ลำพูน เปิด “กาดชุมชนวิถีคนยอง” เพิ่มช่องการจำหน่ายสินค้าเกษตร อาหารพื้นเมือง สร้างอาชีพและกระจายรายได้สู่ชุมชน

ผู้ว่าฯ ลำพูน เปิด “กาดชุมชนวิถีคนยอง” เพิ่มช่องการจำหน่ายสินค้าเกษตร อาหารพื้นเมือง สร้างอาชีพและกระจายรายได้สู่ชุมชน

4 พฤศจิกายน 2023
0

ผู้ว่าฯลำพูน เปิด “กาดชุมชนวิถีคนยอง” เพิ่มช่องการจำหน่ายสินค้าเกษตร อาหารพื้นเมือง สร้างอาชีพและกระจายรายได้สู่ชุมชน

วันนี้ (3 พฤศจิกายน 2566) เวลา 09.40 น. นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิด “กาดชุมชนวิถีคนยอง” ณ กาดชุมชนวิถีคนยองบ้านหนองยวง ตำบลหนองยวง อำเภอเวียงหนองล่อง เพื่อเป็นพื้นที่ให้ประชาชนจัดจำหน่ายสินค้าเกษตร อาหารพื้นเมือง เพื่อสร้างอาชีพและกระจายรายได้สู่ชุมชน

นายสุขเทียร ธรรมจี๋ นายกเทศมนตรีตำบลหนองยวง กล่าวว่า เทศบาลตำบลหนองยวง ร่วมกับ ประชาชนในชุมชนบ้านหนองยวง ได้ร่วมกันจัดตั้ง “กาดชุมชนวิถีคนยอง” เพื่อเป็นพื้นที่จำหน่ายพืชผัก ผลไม้ อาหารประจำถิ่นตลอดจนเป็นการอนุรักษ์และนำเสนอวิถีชีวิตแบบคนยอง ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ส่งเสริมให้เกิดเศรษฐกิจฐานราก สร้างงาน สร้างรายได้ สร้างแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน และยังสอดคล้องกับกิจกรรม ตลาดนัดท้องถิ่นสีเขียว ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยอีกด้วย

จึงขอเชิญชวน ผู้สนใจอุดหนุนพืชผัก ผลไม้ อาหารประจำถิ่นและสัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตคนยองได้ ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ กาดชุมชนวิถีคนยองบ้านหนองยวง ตำบลหนองยวง อำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!