ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ อยุธยา เป็นประธานปล่อยแถวเปิดปฏิบัติการ (Kick off) เพิ่มความเข้มข้น ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

ผู้ว่าฯ อยุธยา เป็นประธานปล่อยแถวเปิดปฏิบัติการ (Kick off) เพิ่มความเข้มข้น ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

1 พฤศจิกายน 2023
0

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานปล่อยแถวเปิดปฏิบัติการ (Kick off) เพิ่มความเข้มข้น ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

วันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ เวลา ๐๗.๔๕ น. ที่ หน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเปิดปฏิบัติการ (Kick off) เพิ่มความเข้มข้น ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยมี นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.อ.(พ), ภัทราวุธ ทิพโกมุท รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัด, นายอากาศ ปานแย้ม ผู้แทน ป.ป.ส.ภาค ๑, นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้แทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา, พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี และ พ ต.อ.สุธี เสน่ห์ลักษณา รอง ผบก.ต.ภ.จว. หน.ปภ.จ. ผู้กำกับการ, หน.สภ.ในสังกัด, เจ้าหน้าที่ตำรวจ, ทหาร, ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครภาคพลเรือน และผู้เข้าร่วมปฏิบัติการ ในครั้งนี้ จำนวนกว่า ๒๐๐ นาย โดยใช้รถจักรยานยนต์ จำนวน ๒๐ คัน และรถยนต์ จำนวน ๒๕ คัน ซึ่งได้รับความเมตตาจาก พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูน มาร่วมปล่อยแถวพร้อมอำนวยพร

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า รัฐบาล กระทรวงมหาดไทยและกรมการปกครอง ได้ให้ความสำคัญต่อนโยบายการจัดระเบียบสังคม โดยเฉพาะ ๖ ประเด็น ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประกอบด้วย (๑) ยาเสพติด (๒) การค้ามนุษย์ (๓) การครอบครองและพกพาอาวุธปืน (๔) การพนัน (๕) การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล และ (๖) สถานบริการและสถานบันเทิง
ซึ่งทั้ง ๖ ประเด็น เป็นเรื่องที่มีความสัมพันโดยมีนัยสำคัญและเป็นประเด็นปัญหาความมั่นคงของประเทศ ที่จะส่งผลกระทบต่อบุคคลทุกระดับชั้น

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ให้ความสำคัญต่อ ๖ ประเด็นดังกล่าว โดยมีการประสานการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลมาอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ซึ่งทั้ง ๖ ประเด็นนั้น มีระดับความรุนแรงแตกต่างกัน และถือเป็นโอกาสที่ดี ที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหา โดยเปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล พร้อมกันทุกจังหวัด ทั่วประเทศ และยังได้สั่งการให้จังหวัด อำเภอ ดำเนินการจัดตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองที่เป็นได้ ทั้งหน่วยงานหลักและหน่วยงานสนับสนุน ในการดำเนินการตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล


สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

error: Content is protected !!