ข่าวใหม่อัพเดท » ผบ.ทบ. ประดับยศ นักเรียนนายสิบทหารบก เดินหน้าพัฒนาบุคลากรผ่านการฝึกศึกษา

ผบ.ทบ. ประดับยศ นักเรียนนายสิบทหารบก เดินหน้าพัฒนาบุคลากรผ่านการฝึกศึกษา

31 ตุลาคม 2023
0

ผบ.ทบ. ประดับยศ นักเรียนนายสิบทหารบก เดินหน้าพัฒนาบุคลากรผ่านการฝึกศึกษา

วันนี้ (๓๐ ต.ค. ๖๖) ณ โรงเรียนนายสิบทหารบก ค่ายโยธินศึกษามหามงกุฎ จ.ประจวบ คีรีขันธ์ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชาของกองทัพบก ได้เข้าร่วมพิธีประดับเครื่องหมายยศทหารให้กับนักเรียนนายสิบทหารบก รุ่น ๒๖ ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๕ จำนวน ๒,๔๖๓ นาย โดยมี พลโท ณรงค์ สวนแก้ว เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก และ พลตรี สมพร ด่อนสิงหะ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายสิบทหารบก ให้การต้อนรับ

หลังจากพิธีประดับยศผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวแสดงความยินดีและให้แนวทางการรับราชการกับนายทหารชั้นประทวนใหม่ว่า กองทัพบกมีความยินดีอย่างยิ่งที่นักเรียนนายสิบทหารบก รุ่นที่ ๒๖ สำเร็จการศึกษาและมีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจ รักษาความมั่นคง และผลประโยชน์ของชาติ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงการเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญทางทหาร รวมถึงอุดมการณ์ในการเป็นทหารอาชีพ นับเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการเริ่มต้นรับราชการ ขอให้ทุกท่านภาคภูมิใจในฐานะนายทหารประทวน ว่าเป็นกำลังหลักสำคัญของกองทัพบกที่จะสนับสนุนและขับเคลื่อนภารกิจให้บรรลุผลสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติต่อไป

ทั้งนี้การพัฒนากำลังพลถือเป็นนโยบายหลักของกองทัพบกที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี ๒๕๖๗ ผู้บัญชาการทหารบกให้ความสำคัญ ในการพัฒนาสถาบันการศึกษา ในสังกัดของกองทัพบก ซึ่งเปรียบเสมือนแหล่งต้นน้ำของการพัฒนาบุคลากร

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครสอบคัดเลือกเป็นนักเรียน นายสิบทหารบกสามารถติดตามข่าวสาร ได้ทาง https://recruitment.rta.mi.th


error: Content is protected !!