ข่าวใหม่อัพเดท » สยอง !! ปล่อยหมอผีไปดูดเลือดชาวบ้าน.. วันฮาโลวีน

สยอง !! ปล่อยหมอผีไปดูดเลือดชาวบ้าน.. วันฮาโลวีน

31 ตุลาคม 2023
0

จังหวัดลพบุรี – สยองปล่อยหมอผีไปหาดูดเลือดชาวบ้านวันฮาโลวีน ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี จัดกิจกรรมฉลองต้อนรับเทศกาลวันฮาโลวีน ชวนคนสุขภาพดี “หนีผีมาให้เลือด” โดยมีการแต่งกายแฟนซี เป็นผี คอยดูดเลือดให้กับผู้เข้ารับบริการ

ที่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี นักเทคนิคการแพทย์หญิง พัชรากร กรำกระโทก หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในวันปล่อยผี ต้อนรับ วันฮาโลวีน
ทั้งนี้ในคืนวันที่ 31 ตุลาคมทุกปี ประเทศทางตะวันตกจะจัดงานเฉลิมฉลองวันฮาโลวีน ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี ขานรับนโยบาย ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ร่วมจัดกิจกรรมฉลองวันปล่อยผี เทศกาลวันฮาโลวีน โดยชวนคนสุขภาพดีมาให้เลือด ในโครงการ “ฮาโลวีน หนีผีมาให้เลือด” ในวันที่ 31 ตุลาคม 25666 เวลา 08.30 – 16.30 น. เพื่อเป็นกิจกรรมให้ประชาชนใช้โอกาสในเทศกาลวันสำคัญต่างๆ ร่วมทำกิจกรรม เพื่อสังคมด้วยการบริจาคโลหิต และเป็นการกระตุ้นให้เกิดการบริจาคโลหิตเพิ่มจากปีละ 1 ครั้ง เป็นปีละ 2 ครั้ง จนถึงปีละ 4 ครั้ง และบริจาคโลหิตเป็นประจำทุก 3 เดือนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีปริมาณโลหิตสำรองเพียงพอสำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งมีผู้บริจาคโลหิตน้อยลง

โดยภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี ได้สร้างบรรยากาศแบบผีๆ และภายในสำนักงาน การต้อนรับจากเจ้าหน้าที่แต่งแฟนซีผีนานาชาติ สร้างสีสันและความประทับใจให้แก่ผู้บริจาคโลหิต และมอบของที่ระลึกพวงกุญแจผีแฟนซี ให้แก่ ผู้ที่เดินทางมาร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 ยังจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ ส่งผีไปดูดเลือด โดยออกหน่วยให้บริการรับบริจาคโลหิตนอกสถานที่ โดยมีทีมแพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่ ร่วมแต่งแฟนซีผีนานาชาติ ออกไปให้บริการตามจุดต่างๆ นอกเหนือจากจุดบริการ ณ สำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 อาทิ ที่ว่าการอำเภอสระโบสถ์ จ.ลพบุรี และ ที่ สำนักงานเทศบาลเมืองสระบุรี จ.สระบุรี เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้แก่ผู้บริจาคโลหิต ในเทศกาลดังกล่าวด้วย

ซึ่งรูปแบบของการจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้รับความสนใจจาก ประชาชน หน่วยงานต่าง และ กำลังพลจากหน่วยทหารในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!