ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้าน ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ฯ ได้เฮ สุดดีใจ หลังจากที่ได้รับการตอบกลับจากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ลงพื้นที่สำรวจจุดเจาะน้ำบาดาล แก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำ อุปโภค บริโภค ในช่วงฤดูแล้ง

ชาวบ้าน ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ฯ ได้เฮ สุดดีใจ หลังจากที่ได้รับการตอบกลับจากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ลงพื้นที่สำรวจจุดเจาะน้ำบาดาล แก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำ อุปโภค บริโภค ในช่วงฤดูแล้ง

27 ตุลาคม 2023
0

ชาวบ้าน ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ฯ ได้เฮ สุดดีใจ หลังจากที่ได้รับการตอบกลับจากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ลงพื้นที่สำรวจจุดเจาะน้ำบาดาล แก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำ อุปโภค บริโภค ในช่วงฤดูแล้ง

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566 นายอุตดม สง่างาม ได้เปิดเผย กับผู้สื่อข่าวว่า เป็นตัวแทนประชา ชนในหมู่บ้าน ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และเป็นคนรวมเอกสารของประชาชน ที่เดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค ในช่วงฤดูแล้งของชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 6 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ฯ ทั้งหมด 47 หลังคาเรือน จึงยื่นเรื่อง ขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างระบบน้ำประปาในหมู่บ้านเพื่อแก้ไขการขาดน้ำ จากที่เจ้าหน้าที่ สตร.ใน อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้ยื่นเรื่องถวายฎีกาขอน้ำบาดาลไปยังราชเลขา สำนักพระราชวัง เพื่อบรรเทาทุกข์เกี่ยวกับความการขาดแคลนน้ำใช้ของประชาชนที่รับความเดือดร้อน ใน ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ฯ และต่อมาได้รับหนังสือตอบรับจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีคำสั่งให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการในเรื่องดังกล่าวนั้น และบัดนี้ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ทั้งผู้ใหญ่บ้าน และนายภูวพล รัฐมีฤกษ์เศรษฐ์ นายก อบต. ตำบลหนองลู ในการช่วยกันผลักดันโครงการนี้ ส่งกรมทรัพยากรน้ำบาดาลเป็นอันสำเร็จ ลุล่วงไปด้วยดี และได้รับการตอบกลับจากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ว่าด้วยเรื่องการลงพื้นที่ สำรวจจุดเจาะน้ำบาดาล และวางแผนกระจายน้ำไปยังหมู่บ้านต่อไป

และขอฝากไปยังคณะรัฐมนตรี และรัฐบาลชุดใหม่ หน่วยงานที่เกี่ยงข้อง ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ยังมีอีกหลายอำเภอ หลายตำบล ที่ชาวบ้านไกลปืนเที่ยง เป็นพื้นที่แห้งแล้งยังขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค และได้รับความเดือดร้อนในช่วงฤดูแล้งของทุกปี ซึ่งยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ และการแก้ไขเป็นปัญหาเรื่องน้ำ ของชาวบ้านอีกหลายอำเภอ


#// กัมพล ทันเวลา /// ทีมข่าวภาคตะวันตก

error: Content is protected !!