ข่าวใหม่อัพเดท » น้องชายโมโหพี่ชาย ต่อว่า ใช้ขวานจามหัว.. บาดเจ็บสาหัสปางตาย

น้องชายโมโหพี่ชาย ต่อว่า ใช้ขวานจามหัว.. บาดเจ็บสาหัสปางตาย

27 ตุลาคม 2023
0

น้องชายโมโหพี่ชาย ต่อว่า ใช้ขวานจามหัว บาดเจ็บสาหัสปางตาย

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 15.00 น. พ.ต.ท.ฉัตรชัย สุทธิแสน พงส.สภ.เชีบงกลาง จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่าเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างพี่กับน้อง บ้านเด่นพัฒนา(บ้านหัวนา) ต.เปือ อ.เชียงกลาง จ.น่าน ที่บ้านของนายสืบ แปงอุด เข้าซอยกลางหมู่บ้านหัวนา ต.เปือ อ.เชียงกลาง จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สิทธิโชค  ลือโลก ผกก.สภ.เชียงกลาง, พ.ต.ท.ธนดล อินทรประดิษฐ์ สว.สส.ฯ, ร.ต.อ. ธวัชชัย สุขโรจน์บัณฑิต รองสว.สสฯ, ร.ต.ต.พงศธร พรมมินทร์ รองสวป.ฯ พร้อมด้วย จนท. ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ โดยโดยเบื้องต้นทราบว่า นายภานุพงษ์ แปงอุด อายุ 36 ปี(น้องชาย) ก่อเหตุใช้ขวานจาม นายศุภชัย แปงอุด อายุ 41 ปี(พี่ชาย) โดยที่ไปต่อว่านายภานุพงษ์ น้องชาย จึงถูกน้องชายใช้ขวานจาม อาการสาหัส จนท. กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลเชียงกลางแล้ว

การสอบถามพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า นายภานุพงษ์ แปงอุด อายุ 36 ปี(น้องชาย)และนายศุภชัย แปงอุด อายุ 41 ปี(พี่ชาย) ผู้ต้องหาและผู้เสียหายเป็นพี่น้องกัน โดยทั้งคู่ดื่มสุรามาคนละที่ นายภานุพงษ์ฯ ผู้ต้องหามานอนบริเวณที่นอนอีกห้องติดกัน นายสุปชัยฯ ผู้เสียหาย นอนอีกห้องด้านหน้าห้องของที่นอนของนายภานุพงษ์ฯ ต่างคนต่างเมาสุรา นายสุปชัยฯ บ่นต่อว่า นายภานุพงษ์ฯ จึงโมโหใช้ขวานทุบบริเวณใบหน้าหรือบริเวณกามด้านซ้าย และถูกปลายแหลมของขวานบาดหลายจุดบริเวณใบหน้า

จากนั้นนายภานุพงษ์ ผู้ต้องหาจึงเดินไปแจ้ง ญาติว่าตนเองได้ฆ่านายสุปชัยฯ พี่ชายตายแล้ว แล้วโดยนายสุปชัยฯ นอนที่บ้านที่เกิดเหตุ ชาวบ้านและญาติแจ้งผู้นำชุมชนแล้วแจ้ง 191 เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งไปที่เกิดเหตุ พบนายภานุพงษ์ฯในที่เกิดเหตุรับว่าใช้อาวุธขวานทุบนายสุปชัยฯจริง ตรวจยึดขวานไว้เป็นของกลาง ส่วนผู้บาดเจ็บชุดกู้ภัย รพ.เชียงกลางนำไปรักษาที่ รพ.เชียงกลางแล้ว

พ.ต.ท.ฉัตรชัย สุทธิแสน พงส.สภ.เชีบงกลาง ไปที่ รพ.เชียงกลาง สอบถามทราบว่ากรามหักหน้าบวมมีแผลถูกของมีคมหลายจุดบริเวณใบหน้าไปจากนั้นไปตรวจที่เกิดเหตุ สอบถามนายภานุพงษ์ฯ ผู้ต้องหารับว่า เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง  เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเหตุ จึงร่วมกันจับกุมนายภานุพงษ์   แปงอุด พร้อมขวานของกลาง จำนวน 1 ด้าม นำส่ง พ.ต.ท.ฉัตรชัย สุทธิแสน พงส.สภ.เชีบงกลาง โดยแจ้งข้อกล่าวหาเบื้อง ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายได้รับอันตรายแก่กายสาหัสโดยใช้อาวุธ (ขวาน) ไว้ก่อนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว


ประสิทธิ์ เมืองสองแก่น

error: Content is protected !!