ข่าวใหม่อัพเดท » วุ่นวายทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เหตุลูกเลี้ยงแทงพ่อเลี้ยงดับ ตำรวจเจรจาวุ่นหวั่นถูกรุมประชาทัณฑ์

วุ่นวายทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เหตุลูกเลี้ยงแทงพ่อเลี้ยงดับ ตำรวจเจรจาวุ่นหวั่นถูกรุมประชาทัณฑ์

24 ตุลาคม 2023
0

น่าน – วุ่นวายทำแผนประกอบคำรับสารภาพเหตุลูกเลี้ยงแทงพ่อเลี้ยงดับ ตำรวจเจรจาวุ่นหวันถูกรุมประชาทัณฑ์

จากกรณีที่ลูกเลี้ยงวัย 33 ปีแทงพ่อเลี้ยงวัย 62 ปี 6 แผลไส้ไหล ตัดขั้วหัวใจ โดยวันนี้พิสูจน์หลักฐานจังหวัดน่านได้ตรวจพิสูจน์หลักฐานมีดที่ใช้ก่อเหตุรวมทั้งเก็บดีเอ็นเอของผู้ก่อเหตุไว้เป็นฐาน จากนั้นลงไปเก็บหลักฐานเพิ่มเติมบ้านหลังที่เกิดเหตุ ในหมู่บ้านพร้าว ตำบลยม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน เมื่อไปถึงทางญาติๆ ของผู้ตายรวมทั้งชาวบ้านเห็นรถตำรวจมาต่างออกมายืนรอเต็มหน้าบ้าน หวังเจอหน้าผู้ต้องหา ต่างสาปแช่งในพฤติกรรมของนายอมรเทพที่ก่อเหตุแทงนายไป่พ่อเลี้ยงจนเสียชีวิต

ด้านนายคิด เพื่อนบ้าน เล่าให้ฟังว่า ในวันเกิดเหตุตัวเองอยู่ในบ้านสักพักได้ยินเสียงนายอมรเทพ พูดว่า “ทำแม่กูทำไม ทำแม่กูทำไม” แต่ไม่ได้ยินเสียงทะเลาะอะไรกัน จากนั้นสักพักก็ได้ยินเสียงโวยวายขึ้นมา แต่ผมไม่กล้าออกไปกลัวโดนลูกหลง ตอนนั้นแม่ของนายอมรเทพก็อยู่ในบ้านคาดว่าคงห้ามไม่ได้เพราะนายอมรเทพตัวโตกว่า จากนั้นได้ยินเสียงแม่นายอมรเทพ ตะโกนเรียกลุงชาติบ้านข้างๆ อีกหลัง ว่า “ช่วยด้วย ช่วยด้วย” แต่ก็ยังไม่มีใครกล้าออกไป เพราะตอนนั้นนายอมรเทพยังถือมีดอยู่ จากนั้นนายอมรเทพได้ทิ้งมีดและขับรถออกไป ชาวบ้านจึงพากันไปดูพบว่านายไป่ถูกแทงจนไส้ไหลหายใจโรยริน จึงช่วยกันหามนายไป่ออกมาหน้าบ้านข้างถนนและเอาขึ้นรถกระบะลุงชาตินำไปส่งโรงพยาบาลท่าวังผา แต่พอไปถึงโรงพยาบาลนายไป่ได้เสียชีวิตไปแล้ว

โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยเก็บหลักฐานบริเวณในบ้านและบริเวณที่เกิดเหตุบริเวณหลังบ้านซึ่งพบกองเลือดอยู่ โดยทางญาติของผู้ตายได้ต่างเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และสัญญาว่าจะไม่สร้างความวุ่นวาย ส่วนจะทำร้ายผู้ต้องหาหรือไม่นั้นก็อยู่ที่เจ้าหน้าที่จะป้องกันอย่างไร โดยทางเจ้าหน้าที่มีการประเมินความเสี่ยงและเลื่อนการทำแผนถึง 3 ครั้ง โดยครั้งแรกจะทำแผนตอน 09.00 น. แต่ต้องเลื่อนออกไปก่อนเพราะพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุชาวบ้านก็พากันมายืนรอ จึงเลื่อนออกไปเป็นเวลา 13.00 น. แต่ทางญาติและชาวบ้านก็มาปักหลักรอจึงต้องนำตัวผู้ต่องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เมื่อเวลา 15.30 น.

พ.ต.อ.อัศวธรณ์ วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าวังผา จ.น่าน, พ.ต.ต.ภวัต จักรน้อย สว.สส.ฯ, ร.ต.อ. ประเสริฐ ค่ายอาจ รอง สว.สส.ฯ พร้อมด้วย จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ควบคุมตัวนายอมรเทพ ศรีหนนท์ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 125 ม.3 ต.สกาด อ.ปัว จ.น่าน ลูกเลี้ยงของนายไปล่ (นามสมมุติ) อะทะวงค์ อายุ 62 ปี อยู่บ้านที่เกิดเหตุ 163 บ้านพร้าว 163 ม.8 ต.ยม อ.ท่าวังผา จ.น่าน ทำแผนประกอบรับคำสารภาพ โดยเจ้าหน้าที่มาถึงก็เกิดความวุ่นวายชาวบ้านที่ไม่พอใจและรับไม่ได้กับเหตุการณ์ดังกล่าวต่างตะโกนสาปแช่ง โดยเจ้าหน้าที่นำตัวนายอมรเทพไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพประมาณ 10 นาที จึงนำตัวขึ้นรถโดยชาวบ้านบางส่วนพยายามจะฝ่าเจ้าหน้าที่เข้ามาทำร้าย เจ้าหน้าที่จึงต้องรีบนำตัวนายอมรเทพขึ้นรถและรีบกับเป็นการด่วน

ด้านชาวบ้านเปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้นายอมรเทพเคยใช้สารเสพติดเป็นอย่างหนัก เคยใช้มีดทำร้ายยายของตัวเองโดยแทงเข้าที่บริเวณหน้าผากจนเกือบเข้าเบ้าตา แต่ไม่เป็นคดีความเพียงแต่ถูกจับในข้อหาเสพยาบ้า และถูกส่งตัวเข้ารับการบำบัด โดยทางญาติเปิดเผยว่านายอมรเทพไม่ชอบทำงานทำการชอบหมกตัวอยู่แต่ในบ้าน ทำให้นายไป่ก็คอยเตือนคอยสอนว่าต้องทำงานจนอาจสร้างความไม่พอใจให้นายอมรเทพ

ด้าน นางสาวอรวรรณ อะทะวงค์ อายุ 41 ปี ลูกสาวของผู้ตาย กล่าวหลังไปดำเนินการเอกสารเกี่ยวกับการนำร่างของนายไป่ผู้เป็นพ่อหลังจากทำการผ่าชันสูจน์ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลน่าน กลับมาเพื่อบำเพ็ญกุศลศพที่บ้าน เมื่อมาถึงทางญาติๆ ได้ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณและช่วยกันหามโลงศพเข้าไปในบ้าน ต่างร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า โดยนางสาวอรวรรณ ได้กล่าวว่า เป็นการสูญเสียที่ไม่ได้ตั้งตัวและรับได้ “และอยากจะถามมันเหมือนกันว่าเขาเลี้ยงมึงมามึงขอเงินเขาแล้วมึงช่วยอะไรเขาไหม ทำอะไรมึงแค้นอะไรถึงแทงพ่อถึง 6 แผลขนาดนี้ อยากจะถามมัน มันทำเพื่ออะไร แค้นที่ทำไมมาทำกับพ่อเราขนาดนี้ เขาไม่น่าจะไปไวขนาดนี้อายุเขายังอยู่ได้อีกหลายปีอยู่ และแม่เพึ่งเสียเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 23 ตุลา พ่อก็มาเสียไปอีกคน”

ด้าน นางสาวธิดารัตน์ ชูราศรี 32 ปี หลานของผู้ตาย กล่าวว่ารู้สึกไม่โอเค มันเป็นใครถึงมาทำขนาดนี้ ผู้ตายเขาเลี้ยงดูหนูจนโตมาได้ขนาดนี้เขาไม่เคยด่าไม่เคยตี แล้วมันเป็นใครมาทำแบบนี้ ควรลงโทษด้วยโทษที่สูงที่สุด ขนาดมาทำแผนยังไม่รู้สึกสำนึกอะไรเลย เหมือนไม่มีความเป็นมนุษย์หลงเหลืออยู่เลย ด้านชาวบ้านที่มามุงดูเผตุการต่างแสดงความไม่พอใจสาปแช่งต่างๆ นาๆ และไม่พอใจที่คนที่อื่นมาอยู่อาศัยในบ้านแล้วมาก่อเหตุฆ่าคนในหมู่บ้าน และฆ่านายไป่ซึ่งไม่เคยด่าว่าใครเลยในหมู่บ้าน


ประสิทธิ์ เมืองสองแก่น

error: Content is protected !!