ข่าวใหม่อัพเดท » กอง​ปราบ​ฯ​ รวบแก๊งล้วงกระเป๋ามืออาชีพ ออกตระเวนเดินสายก่อเหตุตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ

กอง​ปราบ​ฯ​ รวบแก๊งล้วงกระเป๋ามืออาชีพ ออกตระเวนเดินสายก่อเหตุตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ

20 พฤษภาคม 2019
0

เมื่อวันอาทิตย์​ที่ 19 พ.ค.62​ ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) : พล​ตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้ พัน​ตำรวจ​เอก​ เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับ​การ​ 5​ กอง​ปราบปราม​ (ผกก.5 บก.ป.)​ และ พัน​ตำรวจ​ตรี​ นิธิ ตรีสุวรรณ สารวัตร​กอง​กำ​กับการ​ 5​ กอง​ปราบปราม​ (สว.กก.5 บก.ป.)​

นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.พัชรา  บรรจงชอบ  อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 ซอยชุมชนริมคลองสามัคคี แขวงและเขตคลองเตย กทม. ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรีที่ 208/2561 ลงวันที่ 29 มิถุนายน 2561 ข้อหา​ “ร่วมลักทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร และกระทำการเป็นซ่องโจร” จับกุมผู้ต้องหา​ได้ที่ภายในลานวัดเจริญธรรม ม. 5 ต.เจริญธรรม อ.วิหารแดง จ.สระบุรี

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดำเนินสะดวก ได้รับแจ้งเหตุว่ามีแก๊งล้วงกระเป๋าจำนวน 12 คน ก่อเหตุล้วงกระเป๋าขโมยเอาทรัพย์สินมีค่าของนักท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่าง ตลาดน้ำดำเนินสะดวก และ ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม ได้ทรัพย์สินมีค่าไปรวมประมาณกว่า 1 แสนบาท จนทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับความเดือดร้อนกันเป็นอย่างมาก จึงนำกำลังลงพื้นที่ก่อนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่เกิดเหตุจำนวน 4 คน ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลืออีก 8 คน อย่างไรก็ตามต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ​ ชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.พัชราฯ ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็น 1 ในผู้ร่วมก่อเหตุในวันดังกล่าวซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนีคดีได้มาขายของอยู่ภายในตลาดนัดวัดเจริญธรรม จึงนำกำลังเข้าไปทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน น.ส.พัชราฯ ให้การรับสารภาพ โดยยอมรับว่าตนและพวกได้เช่ารถตู้ ออกเดินทางจากชุมชนริมคลองสามัคคี แขวงและเขตคลองเตย กทม. เพื่อเดินทางไปที่เกิดเหตุทั้ง 2 แห่ง เพื่อจะไปก่อเหตุ โดยก่อนการก่อเหตุจะมีการแบ่งหน้าที่กันทำ บางคนมีหน้าที่ในการล้วงกระเป๋า บางคนมีหน้าที่เดินไปขวางหน้าเหยื่อเพื่อให้เหยื่อหยุดเดิน บางคนมีหน้าที่เดินตามหลังเพื่อบังไม่ให้ผู้อื่นเห็นขณะก่อเหตุ ซึ่งหลังจากได้ทรัพย์สินมาแล้วก็จะนำมาแบ่งกัน โดยแต่ละครั้งจะได้ทรัพย์สินไม่ต่ำกว่าแสนบาท นอกจากนี้ยังยอมรับอีกว่าเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง ซึ่งสถานที่ก่อเหตุส่วนใหญ่จะเป็นสถานที่มีผู้คนพลุกพล่าน เช่นตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตลาดรังสิต ตลาดสำเพ็ง ห้างสรรพสินค้าแพ็ทตินัม ตลาดนัดบางปูแลนด์ เป็นต้น อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติพบว่า น.ส.พัชรา เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์มาแล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2561 กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว เขื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาก่อนนำตัวส่ง สภ.ดำเนินสะดวก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!