ข่าวใหม่อัพเดท » มทบ. 44 ทำบุญตักบาตร-วางพวงมาลาและเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องใน “วันนวมินทร์มหาราช” วันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9

มทบ. 44 ทำบุญตักบาตร-วางพวงมาลาและเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องใน “วันนวมินทร์มหาราช” วันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9

13 ตุลาคม 2023
0

มทบ. 44 ทำบุญตักบาตร-วางพวงมาลาและเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องใน “วันนวมินทร์มหาราช” วันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9

วันนี่ (12 ต.ค. 66) เวลา 7.30 น. ณ ลานหน้า สโมสรนายทหารสัญญาบัตร ม.1 ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร พล.ต.ต. สุรเทพ หนูแก้ว นางโสธนา หนูแก้ว ประธานสมาคมแม่บ้านทการบก สาขา มทบ.44 พร้อมด้วยข้าราชการเหล่าทหาร มลฑณทหารบกที่ 44(ค่ายเขตอุดมศักดิ์) จ.ชุมพร ร่วมตักบาตรแด่พระสงฆ์ และร่วมวางพวงมาลา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 แห่ง “ราชวงศ์จักรี” ที่ทรงครองราชย์ยาวนานมากถึง 70 ปี 126 วัน(9 มิถุนายน 2489 – 13 ตุลาคม 2559)

ทรงเสด็จลงในทุกพื้นที่ของประเทศไทยหลังทรงทราบว่าพสกนิกรได้รับความเดือดร้อน ทรงพระราชทานโครงการพระราชดำริต่างๆ ในหลายพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาความทุกข์ร้อนให้กับอาณาราชษฎร์อย่างไม่รู้เหน็จเหนื่อยพระวรกาย แม้ในครั้งที่ทรงพระประชวร์ ทรงเรียกข้าราชบริพานของพระองค์ มาร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางในการแก้ไข “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้แก่พสกนิกรคนไทยของพระองค์ท่านที่ห้องประชงน พสกนิกรคนไทยทุกคนจึงทราบซึ่งในพระมหาการุณาธิคุณของพระองค์ อย่างไม่เสื่อมคลายมาตราบจนถึงปัจจุบัน


สำนักข่าวความมั่นคง
ศูนย์ข่าวภาคใต้
สุรัตน์ รุกเขตต์ รายงาน

error: Content is protected !!