ข่าวใหม่อัพเดท » พ่อตัวประกัน ทำพิธีบนบานศาลกล่าวผีฟ้าตามความเชื่อชนเผ่าม้ง วอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อิสราเอล ดลบันดาลให้กลุ่มฮามาสปล่อยตัวลูกชายกลับบ้านอย่างปลอดภัย

พ่อตัวประกัน ทำพิธีบนบานศาลกล่าวผีฟ้าตามความเชื่อชนเผ่าม้ง วอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อิสราเอล ดลบันดาลให้กลุ่มฮามาสปล่อยตัวลูกชายกลับบ้านอย่างปลอดภัย

13 ตุลาคม 2023
0

พ่อตัวประกัน ทำพิธีบนบานศาลกล่าวผีฟ้าตามความเชื่อชนเผ่าม้ง วอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อิสราเอล ดลบันดาลให้กลุ่มฮามาสปล่อยตัวลูกชายกลับบ้านอย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ที่บ้านของครอบครัวของนายศรายุทธ ปั้นกิจวานิชเจริญ อายุ 33 ปี บ้านค้างฮ่อ ที่หมู่ 6 ต.ป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน โดยบรรยากาศที่บ้าน ในเวลาตอนเช้า นายสุรจิต ปั้นกิจวานิชเจริญ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นพ่อของนายศรายุทธ ได้มีการเตรียมทำพิธีบนบานศาลกล่าวขอผีฟ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประเทศอิสราเอล ให้ช่วยลูกชายกลับมาบ้านตามความเชื่อของคนชนเผ่าม้ง ซึ่งการทำพิธี นายสุจิต พ่อของนายศรายุทธ ได้มีการสวมชุดของชนเผ่าม้ง

จากนั้นได้นำโต๊ะไปตั้งหน้าบ้าน ซึ่งก่อนจะเริ่มทำพิธี ทางญาติของนายสุจิต ได้จุดธูป 9 ดอก ปักลงในกระถางธูป จากนั้น ทางนายสุจิต ก็ได้นำมีดดาบจำนวน 3 เล่ม มาปักที่รอบโต๊ะทำพิธี กระทั่งเมื่อปักมีดเสร็จเรียบร้อย ก่อนที่จะเริ่มตีฆ้องเพื่อขอให้เจ้าที่เปิดทางในการทำพิธี นายสุจิต ได้นำติ้วเสี่ยงทาย 1 คู่ มาโยนลงพื้น 3 ครั้ง ซึ่งหากภายใน 3 ครั้ง ติ้วกลับด้านไปทางเดียวกันก็จะสามารถเริ่มทำพิธีได้

จากนั้นเมื่อโยนติ้วครั้งที่ 3 แล้วติ้วไม้หันไปทางเดียวกัน นายสุจิต พ่อของนายศรายุทธ จึงได้เริ่มตีฆ้องและมีการท่องคาถาไปด้วยประมาณ 10 นาที

ช่วงบ่าย ทางครอบครัว ได้เดินทางไปที่วัดวังทอง อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน ได้พากันไปดูหมอดู และประกอพิธีกรรมตามความเชื่อโดยการสะเดาะห์เคราะต่อชะตา โดทางหมดดูได้บอกว่าปัจจุบันนายศรายุทธยังมีชีวิตอยู่ ถูกจับตัวไป การเป็นอยู่ก็ยากลำบาก

ด้านนายสุจิต ของนายศรายุทธเผยว่าทุกวันนี้ก็ได้ติตามข่าวอยู่ทุกวันและคอยลุ้นอยู่ว่าจะมีรายชื่อลูกเราหรือไม่ ตอนนี้ก็ค่อยสบายใจขึ้นบ้างแล้วแต่ก็ยังมีความกังวลอยู่ว่าลูกชายไม่สามารถติดต่อได้


error: Content is protected !!