ข่าวใหม่อัพเดท » นครแหลมฉบัง พร้อมจัดกีฬานักเรียน อปท แห่งประเทศไทย ภาคตะวันออก

นครแหลมฉบัง พร้อมจัดกีฬานักเรียน อปท แห่งประเทศไทย ภาคตะวันออก

4 ตุลาคม 2019
0

เทศบาลนครแหลมฉบัง จ.ชลบุรี พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 รอบคัดเลือกระดับภาคตะวันออก ในระหว่างวันที่ 18-27 ตุลาคม 2562 โดยใช้ชื่อว่า “แหลมฉบังเกมส์” มีมัสคอตเป็นหมึกกล้วย ชื่อว่า “โชคดี”

          เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.วันนี้ ( 4 ต.ค. ) นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี แถลงความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 รอบคัดเลือกระดับภาคตะวันออก หรือแหลมฉบังเกมส์ ในระหว่างวันที่ 18-27 ตุลาคม 2562 โดยมีตัวแทนนักกีฬาจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในภาคตะวันออกเข้าร่วมแถลงข่าวและจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก ที่ห้องประชุมเมืองท่า เทศบาลนครแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี

         สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี พัฒนาศักยภาพของนักกีฬาสังกัด อปท.ให้มีความสมบูรณ์ แข็งแรง ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ กล้าแสดงออก ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย และห่างไกลยาเสพติด การแข่งขันในครั้งนี้แบ่งเป็นรุ่นอายุ 12, 14, 16 และ 18 ปี ชายหญิง แบ่งประเภทการแข่งขันออกเป็น 11 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, ฟุตบอล, ฟุตซอล, วอลเล่ย์บอลในร่ม, เปตอง, วอลเล่ย์บอลชายหาด, เซปักตะกร้อ, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, หมากรุกไทย และหมากฮอสไทย จะมีเจ้าหน้าที่ และนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้มากกว่า 5,000 คน

          สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ใช้ชื่อการแข่งขันว่า “แหลมฉบังเกมส์” มีตัวมัสคอตเป็นหมึกกล้วย ชื่อว่า “โชคดี” ซึ่งเป็นอาหารทะเลขึ้นชื่อของชาวแหลมฉบัง ที่นักท่องเที่ยวจะต้องซื้อกลับเป็นของฝากให้กับญาติสนิทมิตรสหายทั่วไป

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!