ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม แถลงข่าวจัดงานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนม ประจำปี 2566

นครพนม แถลงข่าวจัดงานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนม ประจำปี 2566

11 ตุลาคม 2023
0

นครพนม – แถลงข่าวจัดงานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนมประจำปี 2566 แสดงความพร้อม ชูความยิ่งใหญ่ เรือไฟ 12 ลำ จาก 12 อำเภอ เสริมการแสดงโดรน และยุทธวิธีทางน้ำ จาก นรข. เพิ่มสีสันภายในงาน

วันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2566 เวลา 17.00 น. นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนคร พนม เป็นประธานการแถลงข่าวจัดงานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนม ประจำปี 2566 เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารการจัดงานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนมด้านรูปแบบการจัดงาน การจัดการจราจร กำหนดการและพิธีการต่างๆ การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ให้ประชาชนได้รับทราบถึงการดำเนินงานและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การจัดงานให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้โดยทั่วกัน โดยจังหวัดนครพนมมีกำหนดจัดงานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนมประจำปี 2566 ขึ้นในระหว่างวันที่ 20-30 ตุลาคม 2566 ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดนครพนม และบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม

โดยมีการจัดแสดงซุ้มวิถีชีวิตคนทำเรือไฟจากทั้ง 12 อำเภอ การแสดงไหลเรือไฟโชว์จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม เทศบาลเมืองนครพนม และที่ทำการปกครองจังหวัดนครพนม เป็นประจำทุกวัน โดยจะมีกำหนดไหลเรือไฟทั้ง 12 ลำ จาก 12 อำเภอของจังหวัดนครพนม ในวันที่ 29 ตุลาคม 2566 พร้อมมีการแสดงทุกวิธีทางน้ำจากหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง การบินโดนแปรอักษร และการแสดงร่มบิน เพื่อสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยว และผู้ที่มาเที่ยวชมประเพณีไหลเรือไฟจังหวัดนครพนม

ณ ซุ้มวิถีชีวิตคนทำเรือไฟอำเภอธาตุพนม บริเวณหน้าบ้านพักปลัดจังหวัดนครพนม ถนนสุนทรวิจิตร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม


เทพข่าวร้อน เพลิงพระกาฬ
ฟร้องข่าวสด / รายงาน

error: Content is protected !!