ข่าวใหม่อัพเดท » ผวจ.มุกดาหาร ส่งความห่วงใยสร้างขวัญกำลังใจครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล

ผวจ.มุกดาหาร ส่งความห่วงใยสร้างขวัญกำลังใจครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล

11 ตุลาคม 2023
0


มุกดาหาร – ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ส่งความห่วงใยสร้างขวัญกำลังใจครอบ ครัวแรงงานไทยในอิสราเอล โดยมอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานและนายอำเภอลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทย

วันที่ 10 ต.ค. 66 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มอบให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานและนายอำเภอออกเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล เพื่อส่งต่อความห่วงใยจากผู้ว่าราชการจังหวัด สร้างขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวพร้อมแจ้งแนวทางการช่วยเหลือแรงงานตามที่รัฐบาลกำลังตำเนินการอย่างเร่งด่วน จังหวัดมุกดาหารมีแรงงานที่มีฏมิลำเนาในพื้นที่ไปทำงาน ในอิสราเอล จำนวน 110 คน (ชาย 109 คน หญิง 3 ค น) เป็นประชาชนในพื้นที่ อำเภอเมืองมุกดาหาร จำนวน 46 คน อำเภอตอนตาล 29 คน อำเภอนิคมคำสร้อย 1 คน อำเภอดงหลวง 10 คน อำเภอหว้านใหญ่ 9 คน อำเภอหนองสูง 3 คน และอำเภอคำชะอี 2 คน ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์การสู้รบดังกล่าว

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ยังได้โทรศัพท์พูดคุยให้กำลังใจกับครอบครัวที่มีญาติไปทำงานในอิสราเอล และยังมอบให้นายอำเภอ และหน่วยงานกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ส่งมอบความห่วงใยและสอบถามข้อมูลเพื่อให้ความช่วยเหลือตามที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอย่างเรงด่วน

โดยทางอำเภอดอลตาล มอบหมายให้ปลัดประจำตำบลนาสะเม็งออกเยี่ยมครอบครัวผู้ที่ไปทำงานอิสราเอล และทางด้าน นายชาคริต ชุมจันทร์ นายอำเภอดอนตาล เยี่ยมให้กำลังใจ ครอบครัวแรงงานไทยที่บ้านนาซิง หมู่ 4 และหมู่ 10 ตำบลเหล่าหมี อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร

ส่วนอำเภอเมืองมุกดาหารภายใต้การบังคับบัญชา ของนายพรชัย พุดซ้อน นายอำเภอเมืองมุกดาหาร ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอผู้ประสานงานประจำตำบลคำอาฮวน และเทศบาลตำบลคำอาฮวน ลงพื้นที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แรงงานจังหวัดมุกดาหาร กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน นำความห่วงใย จากรัฐบาลและผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ให้แก่ครอบครัวแรงงานไทยที่อยู่ในประเทศอิสราเอล และได้พูดคุยกับครอบครัวแรงงาน นายจิตรภานุ พันธ์ขัย หมู่ที่ 1 ตำบลคำอาฮวน และบ้านญาติแรงงานไทย พื้นที่ตำบลคำป่าหลาย พบว่ายังติดต่อแรงงานที่ประเทศอิสราเอลได้อยู่ซึ่งทำงานห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 100 กว่ากิโลเมตร

ด้านอำเภอดงหลวง มอบหมายให้ปลัดอำเภอดงหลวง ลงพื้นที่เยี่ยมญาติแรงงานไทยในอิสราเอล รายที่ 1 นายบุญไทย วงค์กะโซ่ บ้านเลขที่ 94 หมู่11 ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร อยู่ในที่ปลอดภัยห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 100 กว่ากิโลเมตร…


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!