ข่าวใหม่อัพเดท » แม่ไทรทองเฮี้ยนจัด!! หลอกขนหัวลุก ไม่เว้นพระยังหลอก

แม่ไทรทองเฮี้ยนจัด!! หลอกขนหัวลุก ไม่เว้นพระยังหลอก

11 ตุลาคม 2023
0

จังหวัดลพบุรี – แม่ไทรทองเฮี้ยนจัดหลอกขนหัวลุก ไม่เว้นพระยังหลอก

ต้นโพธิ์ ต้นไทรใกล้วัดเก่าแก่ โตคู่กันมา อายุเกินกว่า 50 ปี แผ่กิ่งก้าน รากไทรชอนไช ปก คลุมบ้านเรือน กำแพง ถนน ไปไกลกว่า 30 เมตร จนหลังคาผุพังบ้านเรือนพังเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน ผู้เดือดร้อนซ่อมไม่ไหว จึงต้องมีการหารือกันในการกำจัดทิ้ง แต่ติดขัดเรื่องเงินค่าจ้างที่แพงลิบลิ่ว และคนตัดที่เห็นโพธิ์ ไทรคู่นี้ ไม่มีใครกล้ารับเพราะใหญ่โตลำบากในการขนทิ้ง จนผู้ใหญ่บ้านต้องลงมาช่วยเรื่องเงินและหาผู้รับเหมารับจ้างตัด หลังจากพามาดูหน้างานตกลงเรื่องราคา ผลสุดท้ายคนรับจ้างตัดหลายรายต้องขอยกเลิกถอยหนี เมื่อเจออาถรรพ์แม่ไทรทอง หลอกหลอนไม่ให้ตัด จนต้องนิมนต์พระมาทำพิธีสวดถอดถอนขอขมา

นายศักดิ์ชาย เสตานุช ผญบ.หมู่ที่ 1 (บ้านโคกขยาย) ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง ลพบุรี ได้จัดอาหารคาวหวาน ขนมนมเนย ผลไม้ ดอกไม้ ธูป เทียน น้ำแดง หมากพลู พร้อมได้นิมนต์พระวัดตองปุ จำนวน 2 รูป มาทำพิธีถอดถอนวิญญาณ สัมภเวสีต่างๆ และขอขมากับแม่ไทรทอง และต้นโพธิ์ที่ยืนต้นตระหง่านคู่กันมานานกว่า 50 ปี ความสูงกว่า 30 เมตร แผ่รากกิ่งก้านไปไกลปกคลุมครึ้มไปทั่วบริเวณ หลังจากที่ผู้รับจ้างตัดไม้หลายรายเจอดี ผีหลอกกลางวัน มีอาการอึดอัด แน่นหน้าอกจนต้องหามส่ง รพ. จนไม่มีใครกล้ารับตัด ซึ่งในขณะที่พระภิกษุกำลังทำพิธีถอดถอนตามประเพณีโบราณอยู่นั้น จู่ๆ ตัวต่อขนาดใหญ่ได้บินออกมาจากโพรงจำนวนมาก จนชาวบ้านต้องถอยหนี แต่ว่าเขาไม่ทำร้ายใคร หลังเสร็จพิธีตัวต่อก็บินเข้าโพรงเช่นเดิม ส่วนพระขณะที่สวดมีความกังวล เผยแม่ไทรทองต้นนี้เฮี้ยนจริง ขณะทำพิธีอึดอัด หายใจไม่ออก แน่นหน้าอกมาก ขนหัวลุกจนต้องมองหน้ากันเลิ่กลั่ก แต่ก็ทำพิธีเสร็จสิ้น

หลังเสร็จพิธี พระวิบูลย์ โสธโน และพระลุกวัดที่เป็นคู่สวดกล่าว่าโบราณเตือนกันอยู่เสมอว่า อย่าตัดต้นไม้ใหญ่ทิ้ง ถ้าจำเป็นต้องมีการทำพิธีขอขมา ขออนุญาตเสียก่อน เพราะถือว่าต้นไม้ใหญ่จะมีเทพารักษ์สิงสถิตอยู่ และยิ่งเป็นต้นโพธิ์ ต้นไทร ไม้ในวัดต้องทำให้ถูกต้องตามประเพณีโบราณ ตนเองเป็นพระ ขณะสวดยังเกือบถอดใจ เพราะแม่ไทรทองต้นนี้เขาเฮี้ยนจัดจริงๆ สื่อด้วยสัญชาติญานได้เลย ถึงว่าคนรับจ้างตัดถึงมีอันเป็นไปทุกราย ซึ่งแนะนำให้มาทำการขอขมาลาโทษซะจะได้ไม่ต้องมีเวรแก่กันและกันต่อไป หรืออาจจะมีโชคกลับไปก็เป็นได้ ก่อนพระกลับวัดหลังจากทำพิธีสวดถอนเสร็จ ผู้รับเหมาตัดต้นไม้จากต่างจังหวัดได้โทรมาเพื่อที่จะดำเนินการตัดให้ พร้อมลดราคาเพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อน สร้างความดีใจให้กับผู้นำฯ และชาวบ้านอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับธูปหมดพอดี เผยตัวเลขเด่นชัดต่อหน้า 02 และตามด้วยเลข 9 ต่างวิ่งหาซื้อเลข 029 ไว้ก่อนเผื่อนจะได้โชคได้ค่าตัดไม้คืนบ้าง

10.00 น. วันที่ 10 ต.ค. 66 ลูกน้องคนรับจ้างมาถึงก่อนผู้รับเหมาเดินทางมาถึง ได้ทำการตัดกิ่งก้านต้นไทรทันที ครู่เดียวคนงาน 2 คน ชายหายใจไม่ออก อึดอัด แน่นหน้าอก ขนหัวลุก เช่นเดียวกันกับคนงานหญิง จนต้องพัก รอนายจ้างมาทำพิธีจุดธูปเทียน ถวายของเซ่นไหว้ และทำการขอขมาอีกครั้ง จนผ่านพ้นไปได้ แต่คนงานก็ยังกล้าๆ กลัวๆ พร้อมเผยว่าเฮี้ยนแรงจริงครับแม่ไทรทองต้นนี้ ไม่รู้ชาวบ้านแถวนี้อยู่ได้ไง เคยตัดต้นไม้มาเยอะ แต่ไม่เคยเจอแบบนี้เลย คงต้องทำพิธีวันต่อวันจนกว่าจะตัดเสร็จส่งงานเรียบร้อย


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!