ข่าวใหม่อัพเดท » เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล สุโขทัยพร้อมหน่วยกู้ภัย ลุยน้ำท่วมสูงมิดทุ่งนา แจกถุงยังชีพ

เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล สุโขทัยพร้อมหน่วยกู้ภัย ลุยน้ำท่วมสูงมิดทุ่งนา แจกถุงยังชีพ

11 ตุลาคม 2023
0

เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพลสุโขทัยพร้อมหน่วยกู้ภัย ลุยน้ำท่วมสูงมิดทุ่งนา แจกถุงยังชีพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำเอ่อล้นจากอ่างเก็บน้ำแม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง ไหลบ่าลงมาท่วมในหลายพื้นที่ของจ.สุโขทัย เช่น อ.สวรรคโลก ,อ.ศรีนคร,อ.ศรีสำโรง และ อ.เมือง ที่เริ่มคลี่คลาย แต่มวลน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ บ้านหางคลอง หมู่5 ของ ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนาข้าวและเป็นพื้นที่ราบลุ่ม ยังจมอยู่ใต้น้ำสูงกว่า 2 เมตร มานานประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว ชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวจึงเหมือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ต้องใช้เรือเป็นยานพาหนะในการเข้าออกหมู่บ้าน และเริ่มขาดแคลนทั้งอาหารและน้ำดื่ม

หลังพระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ต.บ้านกล้วย ผู้ประสานงานโครงการ”สังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์” ในอุปภัมภ์เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม ทราบเรื่อง เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 9 ตค. จึงพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ว นำข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม ลงเรือท้องแบนลุยน้ำที่ท่วมสูงจนมิดนาข้าว เข้าไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย ที่อยู่ท้ายหมู่บ้าน จำนวน 7 ครอบครัว ระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร ทันทีที่เห็นพระคุณเจ้า นำถุงยังชีพมามอบให้ ทุกคนถึงกับยกมือสาธุ ด้วยความซาบซึ้งใจ

พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ กล่าวว่า “ในยามปกติญาติโยมจะใส่บาตรให้อาตมาได้มีอาหารฉันทุกวัน เมื่อถึงคราวญาติโยมเดือดร้อนอาตมาก็ต้องช่วยเหลือและเป็นขวัญกำลังใจให้เช่นกัน” แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายลง แต่ยังมีผู้ประสบอุทกภัยอีกจำนวนมาก ที่ยังต้องการความช่วยเหลืออยู่ หากท่านใดมีความประสงค์ที่จะร่วมบุญเพื่อช่วยเหลือคนเหล่านี้ สามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสุโขทัย ชื่อบัญชีวัดพลายชุมพล เลขที่616-0-53914-0 หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 061-802-6666


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!