ข่าวใหม่อัพเดท » องคมนตรีร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดแพร่

องคมนตรีร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดแพร่

9 ตุลาคม 2023
0

องคมนตรีร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดแพร่

วัดแพร่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปติดตามการแก้ไขสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยมีนายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมและรายงานสถานการณ์ ตามที่จังหวัดแพร่ได้ประสบกับอุทกภัย ในช่วงวันที่ 29 กันยายน – 2 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ความเสียหายในภาพรวมของจังหวัดแพร่ ได้รับความเสียหายทั้งสิ้น 5 อำเภอ 35 ตำบล 265 หมู่บ้าน 5,727 ครัวเรือน ถนน 30 สาย ฝายและอ่างเก็บน้ำ 23 แห่ง ท่อรอด 5 แห่ง สะพานและคอสะพาน 17 แห่ง ตลิ่ง 5 แห่ง สถานที่ราชการ 3 แห่ง ด้านพื้นที่การเกษตร เป็นข้าวนาปี รวมทั้งสิ้น 4,066 ไร่ คิดเป็นค่าเสียหายไร่ละ 1,340 บาทรวมเป็นเงิน 5,448,440 บาท พืชไร่ 2,423 ไร่ คิดเป็นค่าเสียหายไร่ละ 1,980 บาท รวมเป็นเงิน 4,797,540 บาท ไม้ผลและไม้ยืนต้น รวมทั้งสิ้น 266 ไร่ คิดค่าเสียหายไร่ละ 4,048 บาท รวมเป็นเงิน 1,076,768 บาท

จากนั้นทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1,746 ชุด ไปมอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอต่างๆ ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎรที่ประสบอุทกภัย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยและผู้ที่ได้รับผลกระทบ

โอกาสนี้ องคมนตรีเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวแก่ตัวแทนราษฎรที่ประสบอุทกภัย และครอบครัวผู้ประสบอุทกภัยและได้รับผลกระทบได้รับทราบ ในการนี้องคมนตรีลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวนายวิไร นุนำ อายุ 65 ปี ครอบครัวนายปั๋น อินเป๋า อายุ 73 ปี และครอบครัวนางนิ่ม กาวี อายุ 77 ปี ผู้ประสบอุทกภัย ในตำบลต้าผามอก อำเภอลอง ตลอดจนพูดคุยให้กำลังใจ ราษฎรต่างปลื้มปีติ ที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณาในครั้งนี้


นที มีเดช

error: Content is protected !!