ข่าวใหม่อัพเดท » เมียแรงงานไทยเล่า คุยกันก่อนเกิดเหตุสลดถูกยิงตาย วันเกิดลูกชายครบสองขวบ

เมียแรงงานไทยเล่า คุยกันก่อนเกิดเหตุสลดถูกยิงตาย วันเกิดลูกชายครบสองขวบ

9 ตุลาคม 2023
0

น่าน – เมียแรงงานไทยเล่า คุยกันก่อนเกิดเหตุสลดถูกยิงตาย วันเกิดลูกชายครบสองขวบ

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566 นางสาวสุนิตา คงพิรินันท์ ภรรยา นายธวัชชัย (เช้ง) แซ่ท้าว เปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในวันเกิดเหตุ ได้คุยกันทางวีดีโอคอลตอนนั้นก็ได้ยินเสียงปืนเสียงระเบิด เช้งยังไปยืนชี้ให้ดูว่าเขายิงจรวดจากทางไหนไปทางไหน และยังได้ยินเสียงปืนบริเวณใกล้ๆ และเช้งก็คุยกับลูกอวยพรวันเกิดลูกซึ่งเกิดวันที่ 7 ตุลาคม อายุครบสองขวบพอดี ยังสัญญากับลูกว่าหากเงินเดือนออดจะซื้อของเล่นให้ลูก

จากนั้นเช้งก็เล่าให้ฟังว่า วันนี้ระหว่างทำงานจรวดได้ตกมาในบริเวณที่ทำงานแต่เช้งหลบได้ไม่เป็นอะไร จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดใกล้แคมป์หรือบริเวณในแคมป์ไม่แน่ใจ เช้งเลยบอกว่าขอตัวไปต้มมาม่าไปกินข้าว เผื่อเกิดอะไรจะได้หนีและบอกว่ากินข้าวเสร็จแล้วค่อยคุยกันใหม่จึงวางสายไป

แต่ก็ผ่านไปนานก็ไม่โทรมา ตนจึงตัดสินใจโทรไปครั้งแรกติดแต่ไม่มีคนรับจึงเว้นช่วงแล้วจึงโทรไปใหม่เป็นครั้งที่สองก็ยังไม่มีคนรับ แต่พอโทรไปครั้งที่สามก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ตนพยายามโทรไปตั้งแต่คืนวันที่ 7 และวันที่ 8 อีกทั้งวันก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนวันนี้วันที่ 9 ตนจึงติดต่อผ่านเพื่อนของเช้งที่ทำงานอยู่แคมป์เดียวกัน เพื่อนแจ้งว่าเช้งตายแล้ว เช้งตายตั้งแต่วันที่ 7 เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าหลังจากคุยโทรศัพท์เสร็จ เช้งก็มานั่งทานข้าวกับเพื่อนคนงาน ระหว่างทานข้าว กลุ่มติดอาวุธได้บุกเข้ามา แล้วขว้างระเบิดใส่ จากนั้นกราดยิงคนงานที่กำลังนั่งทานข้าวอยู่ แต่เช้งโดนยิงที่ขาและเอวยังไม่ตาย กลุ่มติดอาวุธจึงลากเช้งออกมาแล้วยิงเข้าที่หัว จนสมองกระจายหัวหายไปครึ่งหนึ่ง

โดยวันนี้ที่บ้านเลขที่ 45 หมู่ที่ 7 ตำบลป่ากลาง อำเภอปัว จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นบ้านของครอบ ครัวเช้ง จากการสอบถามได้ความว่า ที่บ้านมีฐานะยากจน ครอบครัวเช้งมีลูกสองคนเช้งเป็นน้องคนสุดท้องมีพี่สาวอีกคนอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับภรรยาและลูกวัยสองขวบของเช้ง ส่วนแม่ของเช้งไปขายแรงงานอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนพ่อทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ โดยครอบครัวมีฐานะยากจน กำลังเร่งทำงานเพื่อมาสร้างครอบครัว ต่อเติมบ้านไว้อยู่อาศัยยามแก่เฒ่า เช้งไปทำงานที่อิสราเอลก็ไปกู้หนี้ยืมสินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง โดยเช้งพึ่งไปทำงานได้ปีครึ่งพึ่งหมดหนี้สินที่ได้กู้ยืมเงินมา ตั้งใจว่าจะต่อเติมบ้านได้สั่งซื้อเสามาและจะทยอยซื้อของ ตอนนี้ทางครอบครัวก็ไม่มีเงินเก็บเพราะพึ่งไปทำงาน

ส่วนตอนนี้ก็ยังไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่รู้จะนำศพเช้งกลับมาประกอบพิธีตามความเชื่อวิธีใด จะต้องดำเนินการอย่างไร ภาครัฐก็เพียงแต่บอกว่ายังไม่มีการยืนยัน แต่การตายก็มีพยานยืนยันที่เห็นเหตุการณ์ในสถานการณ์สู้รบจะไปพิสูจน์อย่างไรส่วนญาติพี่น้องบ้านใกล้เรือนเคียงพอรู้ข่าวต่างพากันมาให้กำลังใจ

ในส่วนของจังหวัดน่านนั้นมีแรงงานที่เดินทางไปทำงานยังอิสราเอล 898 คน เบื้องต้นตอนนี้ไม่สามารถติดต่อได้กว่า 10 ราย โดยมี 1 รายที่สามารถยืนยันว่าเสียชีวิตแล้วคือเช้ง ส่วนอีกรายกำลังพยายามติดต่อเนื่องจากเพื่อนร่วมงานได้โพสต์ตามหาว่าถูกยิงได้รับบาดเจ็บและถูกจับตัวไป


ประสิทธิ์ เมืองสองแก่น

error: Content is protected !!