ข่าวใหม่อัพเดท » ปทุมธานี – ชุดราชสีห์บัวหลวงลงพื้นที่ตรวจสอบหลังประชาชนร้องเรียน ว่ามีการลักลอบปลูกพืชกระท่อมเป็นจำนวนมาก

ปทุมธานี – ชุดราชสีห์บัวหลวงลงพื้นที่ตรวจสอบหลังประชาชนร้องเรียน ว่ามีการลักลอบปลูกพืชกระท่อมเป็นจำนวนมาก

4 ตุลาคม 2019
0

          เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี, นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี, นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน ปลัดจังหวัดปทุมธานี, นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี

         ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี (ชุดราชสีห์บัวหลวง) นำโดย นายหมวดโทเสริมวิทย์ สมบัติ ป้องกันจังหวัดปทุมธานี นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จำนวน 71 นาย บูรณาการร่วมกับอำเภอเมืองปทุมธานี และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 1 ลงพื้นที่ตรวจสอบและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ตามข้อร้องเรียนของประชาชนว่ามีการลักลอบปลูกพืชกระท่อมเป็นจำนวนมากในเขตพื้นที่ ตำบลบางเดื่อ อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

         ต่อมาเวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อร้องเรียน โดยมีผลดำเนินการดังนี้ จับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 5 ราย พร้อมของกลางพืชกระท่อม จำนวน 70 ลำต้น และใบพืชกระท่อม จำนวน 15 กิโลกรัม โดยแแจ้งข้อกล่าวหา ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) โดยผิดกฎหมาย นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ไปทำบันทึกจับกุม ณ ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

error: Content is protected !!