ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านนางามใต้ อ.เรณูนคร กว่า หนึ่งร้อยคน บุกร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังเพื่อนบ้านถูกตชด.235 บุกจับพร้อมยาบ้ากว่า 7 พันเม็ดคากระท่อมท้ายหมู่บ้าน

ชาวบ้านนางามใต้ อ.เรณูนคร กว่า หนึ่งร้อยคน บุกร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังเพื่อนบ้านถูกตชด.235 บุกจับพร้อมยาบ้ากว่า 7 พันเม็ดคากระท่อมท้ายหมู่บ้าน

9 ตุลาคม 2023
0

ชาวบ้านนางามใต้ อ.เรณูนคร กว่า หนึ่งร้อยคน บุกร้องศูนย์ดำรงธรรมหลังเพื่อนบ้านถูกตชด.235 บุกจับพร้อมยาบ้ากว่า 7 พันเม็ดคากระท่อมท้ายหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 ต.ค. 2566 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนม บริเวณศาลากลางจังหวัด ได้มีชาวบ้านจากบ้านนางามใต้ อ.เรณู จ.นครพนม กว่าหนึ่งร้อยคน เดินทางมาร้อง ขอความเป็นธรรมให้กับนายสุพัฒชัย สุระธร หรือเหี่ยว อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 บ้านนางามใต้ หมู่ 4 ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนม หลังถูกเจ้าหน้าที่ ตชด.235 จับกุมพร้อมยาบ้า 7,656 เม็ด ที่กระท่อมปลายนาท้ายหมู่บ้าน โดยชาวบ้านทั้งหมดต่างมีความเห็นว่า นายเหี่ยว เป็นคนดี ต้องไม่ทำเรื่องแบบนี้อย่างแน่นอน ซึ่งปกติช่วงนี้นายสุพัฒชัยหรือ เหี่ยว จะเดินทางมาเกี่ยวข้าว และแวะพักหลบแดด ที่กระท่อมปลายนา ตามปกติ และในวันเกิดเหตุหลังเกี่ยวข้าวแล้วก็แวะขึ้นมาพักหลบแดดที่กระท่อมเหมือนเช่นเคย หลังจากนั่งพักได้แป๊บเดียว ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกเข้ามาจับตัวพร้อม กระจายกำลังตรวจค้นรอบๆ กระท่อม และก็พบกับกล่องกระกระดาษวางบนกระท่อม ภายในมียาบ้ากว่า 7 พันเม็ดหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวนายเหี่ยวไปยังสถานีตำรวจเพื่อดำเนินคดี ทันที

นางเทียนทอง ภูมิโอตา อายุ 66 ปี ชาวบ้านนางามใต้ เปิดเผยว่า ตนเห็นนายเหี่ยวโตมาตั้ง แต่เด็กมีประวัติดีไม่เคยประพฤติตัวเหลวไหล บ้านที่อาศัยอยู่ทางราชการก็มาสร้างให้อยู่ ปกติจะเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านในหมู่บ้านแทบทุกคน ซึ่งพวกตนไม่เชื่อว่านายเหี่ยวจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างแน่นอน

และหลังจากชาวบ้านที่มาร้องขอความเป็นธรรมให้กับนายเหี่ยวได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมพร้อมเขียนป้ายข้อความต่างๆ นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นายจีระศักดิ์ ศรีหามาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดทราบเรื่องได้ลงมารับเรื่องร้องเรียนด้วยตนเอง

โดยนายวันชัย จันทร์พรกล่าวว่า ทางจังหวัดโดยตนและรองผู้ว่าฯ ที่ดูแลศูนย์ดำรงธรรม จะรับเรื่องไว้ และจะพิจารณาให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขอให้สบายใจได้ โดยเรื่องนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาฝากขังต่อศาล ระหว่างสอบสวนเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสอบสวนไม่เสร็จสิ้น เพราะเหตุเพิ่งเกิดขึ้นเพียง 2 วัน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ขอให้ชาวบ้านสบายใจได้ ตนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน

โดยเหตุการณ์การจับกุมนายเหี่ยวเกิดขึ้นตามบันทึกการจับกุมของเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 66 เวลาประมาณ 12.00 น. ร.ต.ต. เผ้า ผุยผล รองสารวัตร(ป) กก.ตชด.235 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า บริเวณกระท่อม ไม่มีเลขที่ ทางทิศใต้ก่อนเข้าบ้านนางาม ต.นางาม อ.เรณู นคร จ.นครพนม จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดนำยาเสพติดมาส่งมอบให้ลูกค้าที่กระท่อมหลังนี้เป็นประจำ จึงประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เรณูนคร ร่วมกันออกตรวจพื้นที่ดังกล่าว และเมื่อมาถึงเป้าหมายที่กระท่อมหลังดังกล่าว ก็พบกับชายหนึ่งคนอายุประมาณ 40-50 ปี กำลังนั่งแกะกล่องสิ่งของบางอย่างในกระท่อมลักษณะท่าทางมีพิรุธคล้ายคนเสพยาเสพติดหรือมีสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงหยุดรถและแสดงตัวขอตรวจค้น พบเป็นนายสุพัฒชัย สุระธร หรือเหี่ยว อายุ 40 ปี ชาวบ้านนางามใต้ ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนม และตรวจค้นพบยาบ้าในกล่องกระดาษที่วางอยู่ในกระท่อมภายในพบยาบ้า 7,656 เม็ด

หลังจากนั้นก็ตรวจปัสสวะะนายเหี่ยวแต่ไม่พบสารเสพติด จึงส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลเรณู นคร ก็ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหานายสุพัฒชัย สุระธร ข้อหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย และส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เรณูเพื่อดำเนินคดีต่อไป


เทพข่าวร้อน
เพลิงพระกาฬ
ฟร้องข่าวสด รายงาน

error: Content is protected !!