ข่าวใหม่อัพเดท » หัวอกพ่อของแรงงานไทย ในอิสราเอล

หัวอกพ่อของแรงงานไทย ในอิสราเอล

9 ตุลาคม 2023
0


มุกดาหาร – หัวอกพ่อของแรงงานไทยในอิสราเอล กล่าวด้วยน้ำตาเป็นห่วงลูกมาก ลูกอยากกลับบ้าน ตอนนี้ได้หลบซ่อนตัว ห่างจากจุดฮามาสยึดครอง 5 กม. วอนรัฐบาลไทยเจรจาให้แรงงานไทยในพื้นที่ได้รับการปล่อยตัวและกลับประเทศไทยด้วยความปลอดภัย

วันที่ 09 ตค. 66 จากการโจมตีโดยไม่แจ้งเตือนล่วงหน้าของกลุ่มติดอาวุธฮามาสจากปาเลสไตน์ ในพื้นที่ทางตอนใต้ของอิสราเอล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 ต.ค.) พลเรือนชาวอิสราเอล แรงงานชาวไทย และทหาร ถูกลักพาตัวและจับเป็นตัวประกัน บางรายเสียชีวิต
นายชาติชาย ก่อคุณ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 214 หมู่ 6 ตำบลบ้านโคก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร บิดาแรงงานไทยในประเทศอิสราเอล เปิดเผยว่า ลูกสาวได้ติดต่อมาว่า เมืองที่เขางานอยู่นั้น ห่างจากพรมแดนเมืองฉนวนกาซาประมาณ 5 กิโลเมตร ตอนนี้อยู่ในการควบคุมของกองกำลังฮามาส ตอนนี้ได้หลบซ่อนตัว ในฐานะเป็นพ่อเกิดความห่วงใยลูกสาว อาจจะหลบซ่อนตัวได้กี่วัน เนื่องจากว่ากองกำลังอิสราเอลยังไม่สามารถที่จะยึดครองเมืองกลับมาได้ ยังไม่มั่นใจว่าลูกสาวจะถูกจับเป็นตัวประกันในโอกาสต่อไปหรือไม่

อยากวอนรัฐบาลไทย สถานทูต หรือกงสุล ให้ความช่วยเหลือคนไทยไม่ใช่แต่ลูกของผมตรงนั้น ที่ได้ทราบข่าวว่าประมาณ 5,000 คน ที่ทำงานอยู่ที่บริเวณชายแดนของฉนวนกาซา ให้ออกมาได้อยากปลอดภัยทุกคนด้วย ส่วนลูกสาวได้ติดต่อได้เป็นบางครั้ง เนื่องจากว่าจะถูกตัดสัญญาณเป็นครั้ง ๆ รวมทั้งตัดน้ำด้วย ตอนนี้เป็นห่วงเป็นใยลูกสาวมาก ล่าสุดได้คุยกับลูกสาวว่าอยากกลับบ้าน

สำหรับแรงงานไทยชื่อ นางสาวปภัสสร แข็งขัน ( น้องปุ๊ก ) ไปในโครงการความร่วมมือไทย-อิสราเอล เพื่อการจัดหางาน ของกรมแรงงาน เมื่อเดือนธันวาคม 2565 ..

นายชาติชาย ก่อคุณ บิดา นางสาวปภัสสร แข็งขัน ( น้องปุ๊ก ) เบอร์โทร 081-2602572
นายบุญตา ศิริจันทร์ แรงงานจังหวัดมุกดาหาร เบอร์โทร 097-2189761 , 042-613044


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!