ข่าวใหม่อัพเดท » รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทอดผ้าป่าสมทบทุนสร้างโดมเชื่อมและปรับปรุงภายในอาคารหลังใหม่โรงพยาบาลบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทอดผ้าป่าสมทบทุนสร้างโดมเชื่อมและปรับปรุงภายในอาคารหลังใหม่โรงพยาบาลบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์

8 ตุลาคม 2023
0

เพชรบูรณ์ – รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทอดผ้าป่าสมทบทุนสร้างโดมเชื่อมและปรับปรุงภายในอาคารหลังใหม่โรงพยาบาลบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 10.30 น. ที่โรงพยาบาลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนสร้างโดม ต่อเชื่อมระหว่าง อาคารใหม่ – อาคารเก่า และตกแต่งภายในอาคารหลวงปู่บุญทันฐิตสีโล โรงพยาบาลบึงสามพัน โดยมี พระครูปัญญาวราจารย์ (หลวงปู่บุญทัน ฐิตสีโล) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน เข้าร่วม

โดยอาคารใหม่โรงพยาบาลบึงสามพันแห่งนี้ ได้รับความเมตตาของพระครูปัญญาวราจารย์ (หลวงปู่บุญทัน ฐิตสีโล) ในการนำศรัทธาญาติโยม ร่วมบุญมหาทานสร้างอาคารหลวงปู่บุญทัน ฐิตสีโล ซึ่งเป็นอาคารที่มีความสูง 7 ชั้น จำนวน 114 เตียง ห้องพิเศษ 40 ห้อง มูลค่า 109 ล้านบาท ในอาคารมี หน่วยอุบัติแหตุฉุกเฉิน และห้องเอ็กซเรย์ หน่วยงานผู้ป่วยนอก และงานชันสูตร งานผู้ป่วยในชาย งานผู้ป่วยในหญิง

ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารจนแล้วเสร็จ พร้อมที่จะเปิดให้บริการกับประชาชน ในพื้นที่อำเภอบึงสามพัน ทั้ง 9 ตำบล และ 1 เขตเทศบาล ซึ่งมีประชากร 75,240 ราย รวมไปถึงแรงงานต่างด้าว อีกราว 10,000 ราย คงเหลือเพียงการสร้างโดม เพื่อใช้เชื่อมต่อกันกับอาคารหลังใหม่ และ อาคารหลังเก่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วย และญาติ ที่มาใช้บริการ รวมทั้ง เป็นการสะดวกในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ระหว่างตึกของทางเจ้าหน้าที่อีกด้วย


มนสิชา คล้ายแก้ว เพชรบูรณ์

error: Content is protected !!