ข่าวใหม่อัพเดท » ปรบมือรัว !! ร.ร.แชแลวิทยา อบจ.อุดรธานี 7 ตัวแทนชาวอุดร ตัวแทนชาวไทย คว้าแชมป์โลก ที่ตุรกี

ปรบมือรัว !! ร.ร.แชแลวิทยา อบจ.อุดรธานี 7 ตัวแทนชาวอุดร ตัวแทนชาวไทย คว้าแชมป์โลก ที่ตุรกี

8 ตุลาคม 2023
0

ร.ร.แชแลวิทยา อบจ.อุดรธานี 7 ตัวแทนชาวอุดร ตัวแทนชาวไทย คว้าแชมป์โลก ที่ตุรกี ได้มา 2 รางวัล ดังนี้ 1. รางวัลชนะเลิศการแข่งขันไม้มวยไทย ประเภทคู่ชาย และ 2.รางวัลชนะเลิศการแข่งขันไม้มวยไทย ประเภทคู่หญิง และปรบมือรัว ๆ อีกครั้ง เมื่อทราบว่าเป็นนักเรียนที่พึ่งได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ “วัฒนคุณาธร” และ “วัฒนธรรมวินิต” 2566

วันที่ 7 ต.ค.2566 เวลา 11.30 น.นายวิรัตน์ สุทธิ ผอ.สถานศึกษาโรงเรียนแชแลวิทยา อบจ. อุดรธานี 7 เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจาก โรงเรียนแชแลวิทยา อบจ.อุดรธานี 7 โรงเรียนในสังกัด อบจ.อุดรธานี ได้รับมอบภารกิจจาก นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี ผ่าน ผอ. กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.อุดรธานี ให้การส่งเสริม และ สนับสนุนงบประมาณแก่โรงเรียนในหลาย ๆด้าน หนึ่งในนั้นคือ นโยบายด้านการกีฬาและนันทนาการ สนับสนุนให้สถานศึกษา มีศักยภาพสามารถสนับสนุน ส่งเสริมเด็ก เยาวชน นักเรียนในสังกัด ตลอดจนบุคคลภายนอกที่มีความสามารถทางกีฬา ให้มีศักยภาพในการแข่งขันทุกระดับ ได้มีโอกาสในการสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศชาติ

และในครั้งนี้ โรงเรียนแชแลวิทยา อบจ.อุดรธานี 7 ได้รับโอกาส เข้าร่วมการแข่งขันการประกวดไหว้ครูมวยไทยและไม้มวยไทย ภายใต้โครงการการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย 2023 ระหว่างวันที่ 13 – 15 ก.ย. 2566 ที่หน้าอาคารนิมิตบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน นักเรียนโรงเรียนแชแลวิทยา อบจ.อุดรธานี 7 ได้มาถึง 5 รางวัล ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน ที่ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 28 ก.ย. – 8 ต.ค. 2566 ซึ่งต่อมาทราบผลการแข่งขันการประกวดไหว้ครูมวยไทยและไม้มวยชิงแชมป์โลกฯ ว่า นักเรียนโรงเรียนแชแลวิทยา อบจ.อุดรธานี 7 ได้มา 2 รางวัล ดังนี้

  1. รางวัลชนะเลิศการแข่งขันไม้มวยไทย ประเภทคู่ชาย แชมป์โลก เป็นของ นายพิทยา ทิพย์ปรานี และนายธนวัตน์ แสงนาค และ
  2. รางวัลชนะเลิศการแข่งขันไม้มวยไทย ประเภทคู่หญิง แชมป์โลก เป็นของ น.ส.เนตรนภา สีหาคำแท้ และ น.ส.กานต์พิชชา สรวงศิริ (ฝึกสอนโดยนางสาวเพาพงา วาทโยธา และนางสาวกนกวรรณ คำตา ครูที่ปรึกษาชมรม TO BE NUMBER ONE)

ตนรู้สึกชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง เพราะก่อนนั้น เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2566 นายพิทยา ทิพย์ปรานี และ น.ส.กานต์พิชชา สรวงศิริ นักเรียนโรงเรียนแชแลวิทยา อบจ.อด.๗ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ “วัฒนคุณาธร” และ “วัฒนธรรมวินิต” 2566 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งในวันนั้นทั้งคู่เข้าร่วมการแข่งขันในประเทศตุรกีแล้ว จึงได้มอบให้เพื่อนนักเรียนเป็นตัวแทนรับมอบ ตนในฐานะผอ.สถานศึกษาโรงเรียนแชแลวิทยา อบจ.อุดรธานี 7 ขอขอบคุณทุกกำลังแรงใจ โดยเฉพาะนายก อบจ.อุดรธานี คณะผู้บริหาร และผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่ผลักดันให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงออก สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศชาติ มา ณ โอกาสนี้


ภาพถ่ายโดย SURACHAD PHOTOGRAPHER และ โรงเรียนแชแลวิทยา อบจ. อุดรธานี 7

บิ๊กบัง ศูนย์ข่าว จ.อุดรฯ สำนักข่าวความมั่นคง รายงาน

error: Content is protected !!