ข่าวใหม่อัพเดท » ผวจ.มุกดาหาร สานฝันเตรียมอุดม หลักสูตรสร้างงานสร้างอาชีพรับลาว เวียดนาม จีน

ผวจ.มุกดาหาร สานฝันเตรียมอุดม หลักสูตรสร้างงานสร้างอาชีพรับลาว เวียดนาม จีน

7 ตุลาคม 2023
0


มุกดาหาร – ผวจ. มุกดาหาร สานฝันเตรียมอุดม kick off หลักสูตร สร้างงานสร้างอาชีพ ร่วมกับ มทร. รับลาว เวียดนาม และจีน

วันที่ 7 ตุลาคม 2566 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย พ.ต.ท.จิตต์ ศรีโยหะมุกดาธนพงษ์ นายก.อบจ.มุกดาหาร, นางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร, นายคณิต ปัญติโย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร, นายรุ่งเพชร กันตะบุตร ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูล สำนักงานจังหวัดมุกดาหาร, ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร ร่วมประชุมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร) ประกอบด้วย นายวีระศักดิ์ วงค์สมบัติ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, นายกว้าง รอบคอบ อดีตอธิบดีกรมสามัญศึกษา, พร้อมคณะผู้บริหาร มทร. ร่วมประชุม ณ ห้องมังคลอุบล อาคารสำนักอธิการบดี

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า การเดินทางมาร่วมประชุมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์สำคัญ ขอบคุณผู้บริหาร มหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มทร. ที่ให้ความกรุณาจังหวัดมุกดาหาร สนับสนุนจังหวัดมุกดาหารทุกมิติ เป็นอย่างดียิ่ง ยืนยันความพร้อมและความตั้งใจจริง ในการจัดตั้งการเรียนการสอน และการจัดตั้งสถาบันการศึกษา จัดตั้งศูนย์การศึกษาในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง เชื่อมโยงลาว เวียดนาม จีน และแสวงหาความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายระหว่างมุกดาหาร กับ มทร. ซึ่งมีความเชี่ยวชาญ ร่วมกันกับศักยภาพพื้นที่ของมุกดาหาร เพื่อช่วยพัฒนาให้การจัดการเรียนการสอนในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เกิดขึ้นจริงโดยเร็ว

ทั้งนี้ที่ประชุมเห็นชอบความร่วมมือในการดำเนินการแลกเปลี่ยนนักศึกษาระหว่างประเทศ การจัดการศึกษาในระบบ ระดับปริญญา การจัดหลักสูตรระยะสั้น ให้กับชุมชุนเพื่อสร้างงานสร้างอาชีพ และความร่วมมือสร้างนวัตกรรมและกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ โดยมี มทร.เป็นคลังสมองทางปัญญา และมุกดาหารเป็นพื้นที่ปฏิบัติ

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวต่อว่า คาดว่าในเดือนธันวาคมนี้ มุกดาหารจะสามารถ kick off หลักสูตรพนักงานบริการดูแลผู้สูงอายุให้ กับ รพ.สต.ในสังกัด อบจ.มุกดาหาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของ รพ.สต.ในพื้นที่ให้มีคุณภาพและมาตรฐานมากยิ่ง

ด้านนายคณิต ปัตติโย นายกสมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ปัดฝุ่นเตรียมจัดตั้งสถานศึกษาเตรียมอุดมที่บ้านแก่นเต่า โดยมี 3 องค์กรภาคเอกชน ประกอบด้วย สมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว, หอการค้า, และสภาอุตสา หกรรมจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกันสนับสนุนดำเนินการสิ่งที่ต้องมีการปรับปรุงแก้ไขทั่วไป เพื่อนำเสนอในที่ประชุมยืนยันความพร้อม และสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริหารของมหาวิทยาลัยฯ ที่จะเข้ามาขับเคลื่อนสถานที่แห่งนี้ ให้สามารถเปิดการเรียนการสอนในช่วงเดือนธันวาคม 2566 เพื่อให้จังหวัดมุกดาหารจะได้มีมหาวิทยาลัยเต็มรูปแบบในอนาคต รองรับประเทศเพื่อนบ้านลาว เวียดนาม จีน ต่อไป..


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!