ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ ลำพูน ถวายโล่รางวัลแก่วัด/ศาสนสถาน ที่มีผลการบริหารจัดการขยะมูลฝอยดีเด่นประจำปี 2566

ผู้ว่าฯ ลำพูน ถวายโล่รางวัลแก่วัด/ศาสนสถาน ที่มีผลการบริหารจัดการขยะมูลฝอยดีเด่นประจำปี 2566

7 ตุลาคม 2023
0

ผู้ว่าฯ ลำพูน ถวายโล่รางวัลแก่วัด/ศาสนสถาน ที่มีผลการบริหารจัดการขยะมูลฝอยดีเด่นประจำปี 2566

วันนี้ (6 ตุลาคม 2566) เวลา 13.30 น. ที่หอประชุมสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์ลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานถวายโล่รางวัลแก่วัด/ศาสนสถาน ที่มีผลการบริหารจัดการขยะมูลฝอยดีเด่นประจำปี 2566 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด และคณะสงฆ์ ร่วมแสดงความยินดี

การคัดเลือก “วัด/ศาสนสถาน” ที่มีผลการบริหารจัดการขยะมูลฝอยดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2566 ผลการคัดเลือก ประกอบด้วย

  • รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ วัดทากาศ ตำบลทากาศ อำเภอแม่ทา
  • รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 ได้แก่ วัดศรีสองเมือง ตำบลเหมืองง่า อำเภอเมืองลำพูน
  • รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 ได้แก่ วัดป่ารัชดาราม ตำบลนครเจดีย์ อำเภอป่าซาง
  • รางวัลชมเชยได้แก่ วัดป่าพลู ตำบลป่าพลู อำเภอบ้านโฮ่ง
  • รางวัลชมเชย ได้แก่ วัดทิพย์อัปสรอมรอินทร์ ตำบลหนองล่อง อำเภอเวียงหนองล่อง

รางวัลศาสนสถานดีเด่น ประกอบด้วย

  1. ศาสนสถานที่ได้คะแนนระดับดีเยี่ยม จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ วัดทุ่งข้าวหาง ตำบลตะเคียนปม อำเภอทุ่งหัวช้าง และวัดทุ่งโป่ง ตำบลเหล่ายาว อำเภอบ้านโฮ่ง
  2. ศาสนสถานที่ได้คะแนนระดับดีมาก จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ วัดห้วยแทง ตำบลป่าพลู อำเภอบ้านโฮ่ง, วัดพระธาตุดอยเวียง ตำบลบ้านธิ อำเภอบ้านธิ และวัดห้วยห้าง ตำบลตะเคียนปม อำเภอทุ่งหัวช้าง
  3. ศาสนสถานที่ได้คะแนนระดับดี จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ วัดบัวบก ตำบลบ้านธิ อำเภอบ้านธิ, วัดทาขุมเงิน ตำบลทาขุมเงิน อำเภอแม่ทา, วัดหล่ายทา ตำบลทาสบเส้า อำเภอแม่ทา และวัดห้วยบง ตำบลศรีวิชัย อำเภอลี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ในนามของจังหวัดลำพูน ขอกราบขอบพระคุณคณะสงฆ์จังหวัดลำพูน นำโดย พระเดชพระคุณ พระเทพรัตนายก เจ้าคณะจังหวัดลำพูน ที่พระคุณท่านได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมของจังหวัดลำพูน เป็นอย่างดีตลอดมาทุกกิจกรรม ทุกโครงการ หวังว่าในปีต่อ ๆไป จะได้รับความร่วมมือจากเจ้าคณะพระสังฆาธิการ ในการดำเนินการโครงการต่าง ๆ ด้วยดีอย่างนี้ต่อไป และขอถวายกำลังใจแด่เจ้าอาวาสวัดทุกวัด ในการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในวัดการจัดการสิ่งแวดล้อม ให้วัดเป็นสถานที่ร่มรื่น ที่สัปปายะ ของพระคุณท่านจังหวัดลำพูนมุ่งมั่นที่จะรักษาและต่อยอด ให้เป็นเมืองที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green City)ตลอดจนรักษามาตรฐานการจัดการขยะมูลฝอยแบบมีส่วนของทุกภาคส่วน เพื่อส่งเสริมการจัดการสิ่งแวดล้อมให้เป็นไปอย่างยั่งยืน พัฒนาร่วมกัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ภายใต้แนวคิด “ลำพูนไม่ลำพัง รวมพลังเพื่อลำพูน”


นที มีเดช

error: Content is protected !!