ข่าวใหม่อัพเดท » ร้าน “แดง ซีฟู้ด คลองโคน” อาหารทะเลพื้นบ้าน สด สะอาด บรรยากาศ

ร้าน “แดง ซีฟู้ด คลองโคน” อาหารทะเลพื้นบ้าน สด สะอาด บรรยากาศ

7 ตุลาคม 2023
0

ร้านแดง ซีฟู้ด คลองโคน จังหวัด สมุทรสงคราม ร้านอาหารทะเลพื้นบ้าน สด สะอาด บรรยากาศดี การันตีความอร่อยมายาวนาน ขึ้นชื่อเรื่องวัตถุดิบสด ๆ จากทะเล ปรุงอาหารเลิศรสกันจานต่อจาน

คุณศิริวรรณ จือเหลือง หรือ เจ๊แดง เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เปิดร้านมากว่า 10 ปี ซึ่งตนเป็นคนในพื้นที่คลองโคนอยู่แล้ว ครอบครัวมีอาชีพทำประมงชายฝั่ง ตนเป็นแม่บ้าน ชอบทำกับข้าว โดยเฉพาะการนำวัตถุดิบจากทะเลที่พ่อบ้านหามาได้มาทำเป็นอาหารกินในครอบครัว จนกระทั่งมีความคิดว่า น่าจะช่วยทางบ้านหารายได้เสริม จึงเปิดร้านขายอาหารทะเล วัตถุดิบจากทะเลบางอย่างก็เป็นของพื้นที่อยู่แล้ว ไม่ต้องเสียค่าขนส่ง ทำให้อาหารของทางร้านราคาไม่แพง

เมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาด ปูทะเลไข่นึ่ง ที่นำปูไข่สด ๆ จัดใส่ในจาน มีแต่ไข่เน้น ๆ เนื้อแน่น ๆ ตัวใหญ่ ๆ นำไปนึ่งประมาณ 10-15 นาที ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดของร้าน อาหารอร่อยถูกปากเข้ากันสุด ๆ, หมึกผัดกะปิ ที่นำกะปิมาคั่วผัดกับปลาหมึกจนหอม “แกงคั่วกุ้งชะคราม” กุ้งสด ตัวใหญ่ ในน้ำแกงกะทิคั่วเข้มข้น รสชาติจัดจ้านถึงใจ นอกจากนี้ยังมี “ปลาทูผัดพริกขี้หนู” อาหารพื้นเมือง ปลาทูแม่กลอง อาหารทุกจานรับรองเลยว่าคัดแค่คุณภาพเน้น ๆ อร่อยเต็มคำ และไม่แน่ว่าคุณอาจจะต้องกลับมาเป็นลูกค้าประจำของที่นี่

หนึ่งในร้านอาหารชื่อดังของคลองโคน ใครที่เพิ่งมาเป็นครั้งแรกอาจจะต้องตกใจกับจำนวนคนเยอะมาก แต่ไม่ต้องหงุดหงิดไป ลองได้สั่งแล้วก็รอไม่นาน สั่งปุ๊บอึดใจไม่นานก็ได้ปั๊บ หลังจากอิ่มของคาวแล้วทางร้าน มีของหวาน หรือ ผลไม้ แถมฟรีทุกโต๊ะด้วยนะครับ

วันหยุดไม่รู้จะไปไหน พาครอบครัวมากินกันได้นะครับ ร้านตั้งอยู่ที่ ตำบลคลองโคน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม (ใกล้กับวัดคลองโคน) เปิดทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น. โทรศัพท์ :093-6659651


error: Content is protected !!