ข่าวใหม่อัพเดท » จับงูเหลือมเข้าร้านคาราโอเกะ นักท่องเที่ยวแตกกระเจิง

จับงูเหลือมเข้าร้านคาราโอเกะ นักท่องเที่ยวแตกกระเจิง

7 ตุลาคม 2023
0

น่าน – จับงูเหลือมเข้าร้านคาราโอเกะ นักท่องเที่ยวแตกกระเจิง

เมื่อวันที่​ 6 ตุลาคม 2566 เวลา 21.40 น. จนท.ชุดเฉพาะกิจชุดเหยี่ยวฟ้า และ ทีมจนท. ชำนาญจับสัตว์เลื้อยคลานของ อบจ.น่าน และ อบต.ผาสิงห์ ได้รับการประสานจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีงูเหลือมเข้า ในร้านคาราโอเกะโยโกะหัวสนามบิน ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ร้องขอช่วยจับงู เหลือมตัวดังกล่าวด้วย โดยทีมจับงู ทั้งหมดได้ระดม ช่วยกันค้นหาหลังจากที่กำลังจะเลื้อยเข้าไปในร้านคาราโอเกะ นักท่องเที่ยวพบพากันแตกกระเจิง ทีมจับงู ใช้เวลาประมาณ เกือบ 20 นาที จึงสามารถค้นพบและ จับงูเหลือมตัวดังกล่าวได้

จากตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า งูเหลือม ตัวดังกล่าวเป็น เพศเมีย อายุประมาณ 2-3 ปี ความยาว 4 – 5 เมตร เลื้อยอยู่ในร่องระบายน้ำริมทางห่างจากร้านคาราโอเกะโยโกะ ประมาณ 3 เมตร

สำหรับงูเหลือมซึ่งเป็นสัตว์เลื้อยคลานประเภทงูเหลือม ไม่มีพิษ ติด พ.ร.บ. คุ้มครองสัตว์ พ.ศ.2535 ขณะจับได้สภาพงูเหลือม มีสภาพแข็งแรง  สมบูรณ์ และมีความดุร้าย เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปจับงูมีลักษณะดุร้าย พุ่งใส่ ต้องใช้ความระมัดระวังเนื่องจากเป็นเวลาตอนกลางคืนด้วยแต่เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันสามารถจับได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถาม จนท.ชุดจับงูได้ ว่าน่าจะออกหากินเวลากลางคืน ไม่ทราบว่าเลื้อยมาจาก ที่ใดนักท่องเที่ยวพบเห็นงูเหลือมเลื้อย กำลังจะเข้ามาภายในร้าน ซึ่งมีลูกค้า นั่งใช้บริการอยู่กันอยู่ จึงได้ตะโกนร้องว่างูเลื้อยเข้ามาในร้าน ลูกค้าจึงแตกตื่น แตกกระเจิง และงูก็ได้เลื้อยออกจากร้านไป จึงได้โทรแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ได้ประสานแจ้งให้ จนท.ทราบและประกอบกับช่วงนี้ ในพื้นที่จังหวัดน่าน มีอากาศที่เย็นลง ทำให้ สัตว์ต่างๆ ได้ออกมาหากิน ทำให้งูขยายพื้นที่หากินออกมาเรื่อยๆ และ ไปหาอาศัยอยู่ตามพื้นที่บ้านคน เนื่องจากมีอุณหภูมิที่อบอุ่น จึงได้มอบให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป


ประสิทธิ์ เมืองสองแก่น

error: Content is protected !!