ข่าวใหม่อัพเดท » หลวงพี่นาคพร้อมทีมกู้ภัย ทีมข่าวนำเรือออกช่วยเหลือชาวบ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร ติดเกาะ

หลวงพี่นาคพร้อมทีมกู้ภัย ทีมข่าวนำเรือออกช่วยเหลือชาวบ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร ติดเกาะ

5 ตุลาคม 2023
0

สุโขทัย – หลวงพี่นาคพร้อมทีมกู้ภัย ทีมข่าวนำเรือออกช่วยเหลือชาวบ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร ติดเกาะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามวลน้ำจากเขื่อนแม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง ที่ไหลบ่าลงมาท่วมหลายพื้นที่อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ล่าสุดมวลน้ำได้ไหลมายังทุ่งทะเลหลวง และไหลเข้าท่วมพื้นที่หมู่5 และหมู่12 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำต่อจากทุ่งทะหลวง ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวถูกน้ำที่ไหลมาจากทุ่งทะเลหลวงและที่ไหลมาจากแม่น้ำยมที่ต.ปากแคว เข้าท่วมบ้านเรือนบ้านจุดสูงกว่า 3เมตรจึงต้องใช้เรือเข้าออกหมู่บ้านส่วนบ้านไหนที่ต่ำก็จะถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายจนต้องไปอาศัยอยู่บ้านญาติที่น้ำยังท่วมไม่ถึงขาดแคนทั้งอาหารและน้ำดื่ม ทำให้ทางพระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง ม.5 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองทราบข่าวถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านได้ร่วมกับสมาคมกู้ภัยบางแก้ว เพจทันข่าวสุโขทัย เพจสุโขทัยรายวัน นำเรือท้องแบนพร้อมข้าวสารอาหารแห้งไปช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัย ตามโครงการ”สังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์” ในอุปภัมภ์เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม

พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล กล่าวว่า น้ำท่วมปีนี้ชาวสุโขทัยต่างเดือดร้อน ในยามปกติญาติโยมจะใส่บาตรให้อาตมาได้มีอาหารฉันทุกวัน เมื่อถึงคราวญาติ โยมเดือดร้อนอาตมาก็ต้องช่วยเหลือตอบแทนญาติโยมด้วยเช่นกัน สำหรับญาติโยมที่ต้องการอยากจะร่วมช่วยเหลือผู้ประยสบภัยน้ำท่วมกับทางอาตมาสามารถโทรสอบถามได้ที่หมายเลข0618026666

ด้านนายรุ่ง ปุ่นจ้อย อายุ59ปี อยู่บ้านเลขที่59 หมุ่12 ต.บ้านกล้วย ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วทกล่าวว่าตนเองรู้สึกดีใจที่ทางพระอาจารย์ ได้เข้ามาช่วยเหลือตนและภรรยาในวันนี้เนื่องจากบ้านของตนถูกน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตรทำให้ให้ต้องใช้ชีวิตที่ยากลำบากโดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินซึ่งวันนี้ทางพระอาจารย์เมตตาน้ำข้าวสารอาหารแห้งมาให้


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!