ข่าวใหม่อัพเดท » กองทัพบก จัดพิธีแสดงความยินดีแก่นายทหารชั้นนายพล สังกัดกองทัพบก ที่ได้รับพระราชทานชั้นยศสูงขึ้นและพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5

กองทัพบก จัดพิธีแสดงความยินดีแก่นายทหารชั้นนายพล สังกัดกองทัพบก ที่ได้รับพระราชทานชั้นยศสูงขึ้นและพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5

3 ตุลาคม 2023
0

กองทัพบก จัดพิธีแสดงความยินดีแก่นายทหารชั้นนายพล สังกัดกองทัพบก ที่ได้รับพระราชทานชั้นยศสูงขึ้นและพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 น. ณ กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีแสดงความยินดีแก่นายทหารชั้นนายพล สังกัดกองทัพบก ที่ได้รับพระราชทานเลื่อน ยศสูงขึ้น ประจำปี 2566 จำนวน 211 นาย มีลำดับพิธี ดังนี้

พิธีแสดงความยินดีแก่นายทหารชั้นนายพล สังกัดกองทัพบกที่ได้รับพระราชทานชั้นยศสูงขึ้น ณ ห้องรับรอง 221 กองบัญชาการกองทัพบก โดยเจ้ากรมสารบรรณทหารบก ได้อ่านประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี และขานชื่อผู้ ที่ได้รับพระราชทานเลื่อนยศสูงขึ้น จากนั้นผู้บัญชาการทหารบกจึงประกอบพิธีแสดงความยินดีและกล่าวยินดีพร้อมทั้งให้โอวาทเพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจให้แก่นายทหารสัญญาบัตรชั้นนายพลที่ได้รับพระราชทานเลื่อนยศสูงขึ้นทุกนายเพื่อปฏิบัติภารกิจที่สำคัญของกองทัพอย่างเต็มศักยภาพ

หลังจากนั้นผู้บัญชาการทหารบก นำคณะนายทหารชั้นนายพล สังกัดกองทัพบกที่ได้รับพระราชทานชั้นยศสูงขึ้นกระทำพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โดย ผู้บัญชาการทหารบกประธานในพิธีถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นผู้บัญชาการทหารบกกล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณตนเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5

ทั้งนี้ด้วยมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯพระราชทานยศทหารชั้นนายพล ประจำปีงบ ประมาณ 2567 ให้แก่นายทหารสัญญาบัตร สังกัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งรับราชการด้วยความเรียบร้อย เป็นผลดีแก่ทางราชการ จำนวน 514 นาย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พุทธศักราช 2566 และมีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศทหารชั้นนายพลเป็นกรณีพิเศษให้แก่นายทหารสัญญาบัตรที่ได้รับอนุญาตให้ลาออกจากราชการก่อนเกษียณอายุราชการ ตามโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม จำนวน 154 นาย ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม พุทธศักราช 2565 เป็นต้นไป

ในจำนวนนี้มีนายทหารสัญญาบัตรสังกัดกองทัพบกที่ได้รับพระราชทานชั้นยศสูงขึ้นเป็นพลเอก 15 นาย พลโท 55 นาย, พลโทหญิง 1 นาย, พลตรี 122 นาย และพลตรีหญิง 18 นาย รวมเป็นจำนวน 211 นาย ซึ่งนายทหารทุกนายถือเป็นกลไกขับเคลื่อนที่สำคัญของกองทัพที่ได้ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการเชื่อถือและไว้วางใจ ทำให้ได้ดำรงยศสูงขึ้นในครั้งนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจและถือเป็นความสำเร็จในชีวิตการรับราชการทหาร อีกทั้งยังเป็นขวัญกำลังใจเพื่อให้พร้อมปฏิบัติภารกิจในอันที่จะพิทักษ์ไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน


นที มีเดช

error: Content is protected !!