ข่าวใหม่อัพเดท » รองผู้ว่าฯ ลำพูน นำข้าราชการเคารพธงชาติ ณ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจ.ลำพูน เพื่อเริ่มต้นวันทำงานวันแรกของปีงบประมาณ พ.ศ.2567

รองผู้ว่าฯ ลำพูน นำข้าราชการเคารพธงชาติ ณ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจ.ลำพูน เพื่อเริ่มต้นวันทำงานวันแรกของปีงบประมาณ พ.ศ.2567

3 ตุลาคม 2023
0

รองผู้ว่าฯ ลำพูน นำข้าราชการเคารพธงชาติ ณ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดลำพูนเพื่อเริ่มต้นวันทำงานวันแรกของปีงบประมาณ พ.ศ.2567

วันนี้ (2 ตุลาคม 2566) เวลา 08.00 น. นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ลูกจ้าง และประชาชน ร่วมกิจกรรมเคารพธงชาติ

ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้มีนโยบายและข้อสั่งการให้ส่วนราชการกำหนดจัดกิจ กรรมเข้าแถวเคารพธงชาติทุกวันจันทร์ เพื่อเริ่มต้นวันทำงานวันแรกของแต่ละสัปดาห์ ประกอบกับ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2559 เห็นชอบกำหนดให้วันที่ 28 กันยายนของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day) รวมทั้งกำหนดให้มีการชักธงและประดับธงชาติไทยในวันดังกล่าว เพื่อเป็นการปลูกฝังค่านิยมรักชาติและสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติ และเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์ เป็นธงชาติไทย โดยกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติของจังหวัดลำพูนจะจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกเช้าวันจันทร์บริเวณสนามหน้าเสาธงศูนย์ราชการจังหวัดลำพูนแห่งใหม่


นที มีเดช

error: Content is protected !!