ข่าวใหม่อัพเดท » ลำพูน ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ลำพูน ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง

3 ตุลาคม 2023
0

ลำพูน – ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง ส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำลี้ เริ่มลดระดับลงแล้ว แต่ยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

วันนี้ (2 ตุลาคม 2566) เวลา 10.00 น. ที่ศาลาอเนกประสงค์บ้านท่าช้าง ตำบลหนองล่อง อำเภอเวียงหนองล่อง นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายโยธิน ประสงค์ความดี ปลัดจังหวัดลำพูน, นางศรีเนตร สมเปาจี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน, นางวิไล อุตส่าห์ เกษตรจังหวัดลำพูน, นายธนา นวลปลอด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน, นายอำเภอเวียงหนองล่อง, นายกเทศมนตรีตำบลหนองล่อง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ, น้ำดื่ม, ข้าวสาร และยาสามัญประจำบ้าน ให้กับประชาชนบ้านท่าช้าง จำนวน 95 ชุด จากทั้งหมด 224 ครัวเรือน ที่ประสบอุทกภัย จากแม่น้ำลี้ที่เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

สืบเนื่องจาก ช่วงวันที่ 27-30 กันยายน 2566 ที่ผ่านมี มีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่จังหวัดลำพูน ส่งผลให้เกิดน้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เร่งสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำรวจความเสียหาย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน ได้รายงานผลกระทบเบื้องต้นจำนวน 7 อำเภอ 23 ตำบล 132 หมู่บ้าน ดังนี้

  • อำเภอเมือง ได้รับผลกระทบในพื้นที่ตำบลเหมืองจี้ ตำบลป่าสัก ตำบลบ้านแป้น ตำบลหนองหนาม รวม 23 หมู่บ้าน
  • อำเภอบ้านโฮ่ง ได้รับผลกระทบในพื้นที่ตำบลเหล่ายาว ตำบลป่าพลู ตำบลศรีเตี้ย และตำบลบ้านโฮ่ง รวม 29 หมู่บ้าน
  • อำเภอทุ่งหัวช้าง ได้รับผลกระทบในพื้นที่ตำบลทุ่งหัวช้าง ตำบลตะเคียนปม และตำบลบ้านปวง รวม 9 หมู่บ้าน
  • อำเภอแม่ทา ได้รับผลกระทบในพื้นที่ตำบลทาสบเส้า ตำบลทากาศ และตำบลทาขุมเงิน รวม 10 หมู่บ้าน
  • อำเภอลี้ ได้รับผลกระทบในพื้นที่ตำบลลี้ ตำบลแม่ตืน ตำบลก้อ ตำบลนาทราย และตำบลป่าไผ่ รวม 23 หมู่บ้าน
  • อำเภอป่าซาง ได้รับผลกระทบในพื้นที่ตำบลท่าตุ้ม และตำบลน้ำดิบ รวม 31 หมู่บ้าน
  • อำเภอเวียงหนองล่อง ได้รับผลกระทบในพื้นที่ตำบลหนองล่อง และตำบลวังผาง รวม 7 หมู่บ้าน

ส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำลี้ขณะนี้ ลดระดับลงแล้ว แต่ยังอยู่ระดับวิกฤติ ยังต้องเฝ้าระวังและติดตามอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันภาพรวมสถานการณ์ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด และอยู่ระหว่างเร่งสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม หากมีสถานการณ์ความเสียหายเพิ่มเติมจะได้รายงานให้ทราบต่อไป


นที มีเดช

error: Content is protected !!