ข่าวใหม่อัพเดท » เข้ม !! ป้องกันสิ่งผิดกฎหมายชายแดน

เข้ม !! ป้องกันสิ่งผิดกฎหมายชายแดน

3 ตุลาคม 2023
0

กองร้อยทหารพรานที่ 3503 จัดกำลังตั้งจุดสกัด ตรวจรถ 2 คัน พบแรงงานต่างด้าว 6 คน ผู้นำพามาส่งอำเภอท่าสองยาง หวังเดินทางกลับประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 เวลา 13.00 น. กองร้อยทหารพรานที่ 3503 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้นชั่วคราว บริเวณเส้นทางบ้านป่าสัก – บ้านกามาผาโด้ หมู่ที่ 5 ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการกระทำผิดกฎหมายตาม พรบ.ยาเสพติด และการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบ รถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 2 คัน ประกอบด้วย 1.รถยนต์ โตโยต้า รีโว่ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขค 473 พิษณุโลก, 2.รถยนต์ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีเทา/ดำ หมายเลขทะเบียน บบ 3440 ตาก โดยขับจากบ้านกามาผาโด้ – บ้านป่าสัก เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดรถเพื่อขอตรวจค้น

จากการตรวจค้น รถยนต์คันที่ 1 ตรวจพบแรงงานชาวเมียนมา หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 4 คน แบ่งเป็นชาย จำนวน 2 คน และเป็นหญิง จำนวน 2 คน ไม่มีเอกสารแสดงตนใด ๆ โดยมีนายวีระพงษ์ ศุภกุลเจริญวนา อายุ 25 ปี (ผู้นำพา) บ้านเลขที่ 289 หมู่ที่ 16 ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก เป็นคนขับ และรถยนต์ คันที่ 2 ตรวจพบแรงงานชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 2 คน แบ่งเป็นชายจำนวน 1 คน และเป็นหญิง จำนวน 1 คน ไม่มีเอกสารแสดงตนใดๆ โดยมี นายพีระพันธ์ เพ็งประพันธ์ อายุ 27 ปี (ผู้นำพา) บ้านเลขที่ 201 หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ต้าน อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก เป็นคนขับ

จากการสอบถาม ผู้นำพา ทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพและให้การว่า ได้รับแรงงานชาวเมียน มา ฯ ทั้งหมดมาจากในพื้นที่ อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจะไปส่งในพื้นที่ ตำบลท่าสองยาง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 2,000 บาท/คน และทำการสอบถามแรงงาน ฯ ทราบว่าได้เดินทางมาจาก จังหวัดชลบุรีมายังอำเภออมก๋อย และจะเดินทางต่อไปยังอำเภอท่าสองยาง เพื่อเดินทางกลับบ้านฝั่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียน มา จากนั้นหน่วยจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าสองยาง ร่วมตรวจสอบ รับตัวผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายชาวเมียนมา จำนวน 6 คน พร้อมผู้นำพา จำนวน 2 คน พร้อมรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 2 คัน ส่งให้กับสถานีตำรวจภูธรท่าสองยาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


นที มีเดช

error: Content is protected !!