ข่าวใหม่อัพเดท » โรงครัววัดพลายชุมพล ทำอาหารแจกชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัย

โรงครัววัดพลายชุมพล ทำอาหารแจกชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัย

3 ตุลาคม 2023
0

สุโขทัย – โรงครัววัดพลายชุมพล ทำอาหารแจกชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจ.สุโขทัย ยังคงไม่น่าไว้วางใจ แม้ว่าทางจังหวัดจะเร่งระบายน้ำลงไปสู่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก แล้วก็ตาม แต่ในบางพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขังในระดับสูงเกือบ 1 เมตร เช่น ต.คลองยาง /ต.ป่ากุมเกาะ ของ อ.สวรรคโลก,ต.วังใหญ่/ต.วังทอง ต.วัดเกาะ ของ อ.ศรีสำโรง, ต.ปากแคว /ต.ยางซ้าย ของ อ.เมือง ประชาชนต่างได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถออกมาหาซื้ออาหารและน้ำดื่มประทังชีวิต รอคอยความช่วยเหลือจากทางราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ที่วัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง ม.5 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าอาวาสวัด ได้จัดตั้งโรงครัว เพื่อทำอาหารไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสพอุทกภัย ตามโครง การ “สังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์” ในอุปภัมภ์เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม

พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล กล่าวว่า น้ำท่วมปีนี้ชาวสุโขทัยต่างเดือดร้อน ในยามปกติญาติโยมจะใส่บาตรให้อาตมาได้มีอาหารฉันทุกวัน เมื่อถึงคราวญาติ โยมเดือดร้อนอาตมาก็ต้องช่วยเหลือตอบแทนญาติโยมด้วยเช่นกัน จึงได้จัดตั้งโรงครัวขึ้น และได้ บริษัทโชคนิพล(หมูป่า) จำกัด จ.นครปฐม ร่วมบุญบริจาคเนื้อหมูและชิ้นส่วนน้ำหนักรวม 3,000 กก. มาให้เป็นวัตถุดิบในการทำอาหาร เพื่อไปแจกจ่ายให้ผู้ที่ประสบอุทกภัยต่อไป


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!