ข่าวใหม่อัพเดท » อุทาหรณ์เด็กวัย 2 ขวบ แอบลงลงน้ำในสระผ้าใบจมน้ำ เจ้าของสวนออกตามหาจนเจอ ลอยอยู่ในบ่อผ้าใบรีบนำขึ้นมาCPR ช่วยชีวิต แต่ไม่ทัน !

อุทาหรณ์เด็กวัย 2 ขวบ แอบลงลงน้ำในสระผ้าใบจมน้ำ เจ้าของสวนออกตามหาจนเจอ ลอยอยู่ในบ่อผ้าใบรีบนำขึ้นมาCPR ช่วยชีวิต แต่ไม่ทัน !

1 ตุลาคม 2023
0

อุทาหรณ์เด็กวัย 2 ขวบ แอบลงลงน้ำในสระผ้าใบจมน้ำ เจ้าของสวนออกตามหาจนเจอลอยอยู่ในบ่อผ้าใบรีบนำขึ้นมาCPR ช่วยชีวิต แต่ไม่ทัน !

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลพระปก เกล้าจันทบุรี และชาวบ้านได้ช่วยกันทำ CPR เพื่อช่วยชีวิตเด็กชายสัญชาติกัมพูชา อายุ 2 ขวบที่จมน้ำอยู่ในสระผ้าใบภายในสวนผลไม้พื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลแสลง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี โดยพ่อของเด็กได้ลงไปช่วยและนำขึ้นมาจากน้ำ โดยมีเจ้าของสวนได้ทำ CPR โทรแจ้ง 1669 ให้ทีมแพทย์มาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า ล่าสุดไม่สามารถยื้อชีวิตหนูน้อยไว้ไม่ได้เสียชีวิตลงแล้ว

จากการสอบถามนายธงชัย นิยมฤทธิ์ เจ้าของสวน เล่าว่า แรงงานาวกัมพูชาที่เป็นลูกจ้างได้วิ่งมาตามบอกว่าลูกชายวัย 2 ขวบหายไปจากบ้าน ตนเองและเพื่อนบ้านได้ช่วยกันตามหา จนมาพบเห็นเด็กนอนหงายอยู่ในสระ พ่อของเด็กได้กระโดดลงไปในสระ แล้วนำลูกชายขึ้นมาจากน้ำ ตนเองจึงรีบปั้มหัวใจและให้โทรแจ้ง 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือ ปั้มหัวใจจนเด็กลืมตาและมีน้ำไหลออกมา ทางปากและจมูก ซึ่งตนเองเคยผ่านการอบรมการทำCPR.มา จึงเอาความรู้ที่ได้อบรมมามาใช้ในการช่วยชีวิตเด็ก


ภาพ/ข่าว สุปราณี แก้วหุง จ.จันทบุรี
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!