ข่าวใหม่อัพเดท » รมว.กลาโหม ร่วมกับ นายก อบจ.อุดรธานี มอบถุงยังชีพ 864 ชุด แก่ผู้ประสบอุทกภัย อ.เพ็ญ และ อ.ศรีธาตุ

รมว.กลาโหม ร่วมกับ นายก อบจ.อุดรธานี มอบถุงยังชีพ 864 ชุด แก่ผู้ประสบอุทกภัย อ.เพ็ญ และ อ.ศรีธาตุ

1 ตุลาคม 2023
0

นายก อบจ.อุดรธานี พร้อม คณะผู้บริหารฯ ให้การต้อนรับ นายสุทิน คลังแสง รมว. กลาโหม และคณะ ฯ ในโอกาสลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และร่วมมอบถุงยังชีพ อบจ.อุดรธานีให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 2 จุด ใน อ.เพ็ญ และ อ.ศรี ธาตุ

วันที่ 30 ก.ย. 2566 ที่โรงเรียนสุมเส้าพิทยา ต.สุมเส้า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี (กล่าวต้อนรับ) พร้อมคณะผู้บริหาร, ปลัด, รองปลัด, ส.อบจ.อุดรธานี, หัวหน้าสำนักปลัด, ผอ.สถานศึกษาในสังกัด, อบจ.อุดรธานี และบุคลากรเจ้าหน้าที่ อบจ. อุดรธานี ให้การต้อนรับ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม และคณะ ฯ ในโอกาสลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และร่วมมอบถุงยังชีพ อบจ.อุดรธานีให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 2 จุด ณ หอประชุมโรงเรียนสุมเส้าวิทยาคาร ต.สุมเส้า อ.เพ็ญ จำนวน 564 ชุด และ หอประชุม อ.ศรีธาตุ จำนวน 300 ชุด

ทั้งนี้ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบถุงยัง ชีพให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยอุทกภัย จำนวน 564 คน ใน 4 ตำบล ของเขต อ.เพ็ญ โดยมี นายวันชัย คงเกษม ผวจ.อุดรธานี พลตรียุทธนา มีทิพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 อุดรธานี นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี ส.ส.อุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่นให้การต้อนรับ และในช่วงบ่าย จะนั่งเฮลิคอปเตอร์ไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ที่หอประชุม อ.ศรีธาตุ อีกจำนวน 300 ชุด

นายสุทิน เปิดเผยว่า วันนี้ได้มากำชับหน่วยงานในกระทรวงกลาโหมว่า ให้ความช่วยเหลือประชาชนมากน้อยแค่ไหน มีการเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมอย่างไร ซึ่งอำเภอที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือที่ อ.เพ็ญ และ อ.ศรีธาตุ โดยในวันนี้มีการมอบถุงยังชีพเป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้นไปก่อน ทางกองทัพมีความพร้อมเต็มที่ ทั้งอัตรากำลังพล เครื่องมือหนักเบา รถขนย้ายประชาชนได้ทันหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจ และได้ประสานไปยังท้องถิ่นหากมีอะไรก็ขอให้เรียกใช้ทางกองทัพได้เต็มที่ พร้อมเต็ม 100 %

ต่อข้อถามผู้สื่อข่าว กรณีเครื่องยนต์เรือดำน้ำที่มาจากจีน และกรณียกเลิก พรก.ฉุกเฉิน นายสุทิน กล่าวว่า กองทัพเรือเพิ่งได้ข้อสรุปออกมาว่าหลังจากนี้จะเดินหน้าได้ เมื่อขั้นตอนมาถึงกระทรวงกลาโหมก็ต้องมาดูอีกทีว่าจะได้หรือไม่ได้ โดยคำนึงถึงกฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยว ข้อง และคำนึงถึงผลประโยชน์ของกองทัพ และประเทศชาติเป็นหลัก จึงจะมาตัดสินใจกัน ตอนนี้ขั้นตอนยังไม่มาถึงกระทรวงกลาโหม ส่วนกรณียกเลิก พรก.ฉุกเฉินในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ เรื่องนี้คงไว้เท่าที่จำเป็นที่สุด เพราะว่าโดยการปฏิบัติหน้าที่ของทหารไม่เฉพาะภาคใต้ แต่แนวชายแดนทางบกกว่า 5 พันกิโลเมตร ไม่มี พรก.ฉุกเฉินก็ต้องมีกฎอัยการศึกไว้ ไม่อย่างนั้นทำงานไม่ได้ เพราะฉะนั้นที่ภาคใต้จะคงไว้เท่าที่จำเป็น และคงไว้ในระยะเวลาสั้นๆ เราต้องคำนึงเสรีภาพของประชาชนไปด้วย


สำนักข่าวความมั่นคง ศูนย์ข่าว จ.อุดรฯ รายงาน

error: Content is protected !!