ข่าวใหม่อัพเดท » ททท.อุดรธานี ชูทิศทางท่องเที่ยว 3 นครนาคา “นคราธานี” อุดรธานี หนองคาย และบึงกาฬ มุ่งสู่การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์อันทรงคุณค่าอย่างยั่งยืน

ททท.อุดรธานี ชูทิศทางท่องเที่ยว 3 นครนาคา “นคราธานี” อุดรธานี หนองคาย และบึงกาฬ มุ่งสู่การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์อันทรงคุณค่าอย่างยั่งยืน

28 กันยายน 2023
0

ททท.อุดรธานี ชูทิศทางท่องเที่ยว 3 นครนาคา “นคราธานี” อุดรธานี หนองคาย และบึงกาฬ มุ่งสู่การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์อันทรงคุณค่าอย่างยั่งยืน

นางธนภร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุดรธานี เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานอุดรธานี รับผิดชอบพื้นที่ อุดรธานี หนองคาย และบึงกาฬ ในปี 2567 นี้ ถือเป็นปีแห่งการส่งมอบคุณค่าการท่องเที่ยวที่เข้มข้นขึ้นในทุกมิติ ททท.สำนักงานอุดรธานี จึงกำหนดจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามทิศทาง คือ

1.โครงการ “กินแล้วได้ ไหว้แล้วปัง” เพื่อกระตุ้นความถี่ในการเดินทางผ่านอาหารการกิน ไปยังกลุ่ม active senior และวัยทำงาน ภายใต้แนวคิด มากกว่าอาหารคือประสบการณ์ ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบ การณ์อาหารเพื่อสุขภาพอาหารถิ่น อาหารรางวัลมิชลิน อาหารสดใหม่ในชุมชน ฯลฯ ร่วมกับกิจกรรม “รับพลังดี” ผ่านแหล่งท่องเที่ยว

2.โครงการ “เมืองรอง ต้องลอง @นคราธานี” ที่มุ่งนำเสนอประสบการณ์ที่เป็นอัตลักษณ์ของพื้นที่ผ่าน ประสบการณ์ 3 ธรรม “ธรรมะ ธรรมชาติ วัฒนธรรม” ไปยังนักท่องเที่ยวกลุ่ม silver age และ gen Y

3. โครงการ “วันธรรมดา เที่ยวได้ไม่ธรรมดา @นคราธานี” ที่มุ่งกระจายช่วงเวลาในการเดินทาง ส่งเสริมการเดินทางในวันธรรมดา ไปยังกลุ่มประชุม สัมมนา mice และกลุ่ม corporate เพื่อส่งมอบคุณค่าของการเดินทางในวันธรรมดา พร้อมนำเสนอสิทธิพิเศษจากผู้ประกอบการในพื้นที่กระตุ้นการท่องเที่ยววันธรรมดา และ

4. โครงการ “365 วัน เที่ยวได้ทุกวัน @นคราธานี” ที่มุ่งเจาะกลุ่ม Multi-gen Famliy ให้ออกเดินทางสัมผัสประสบการณ์ในกิจกรรม งานประเพณีที่น่าสนใจในพื้นที่ พร้อมส่งเสริมเพิ่มวันพักของนักท่องเที่ยวด้วยกิจกรรมพิเศษหรือประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร

โครงการของ ททท. สำนักงานอุดรธานีดังกล่าว จะร่วมบูรณาการกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน เพื่อให้การดำเนินงานเกิดประโยชน์สูงสุดแก่นักท่องเที่ยวและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกส่วน ซึ่งคาดว่าจะช่วยสร้างรายได้และได้ขยายกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพเข้ามายังพื้นที่ได้มากขึ้น


สำนักข่าวความมั่นคง ศูนย์ข่าว จ.อุดรฯ รายงาน

error: Content is protected !!