ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดนครพนม เตรียมจัดงานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนม ประจำปี 2566

จังหวัดนครพนม เตรียมจัดงานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนม ประจำปี 2566

27 กันยายน 2023
0

จังหวัดนครพนม เตรียมจัดงานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนม ประจำปี 2566

วันที่ 26 ก.ย.66 ที่ห้องประชุมพระธาตุพนม ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครพนม อ.เมือง จ.นครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานการประชุมหารือและติดตามดำเนินงานเตรียมการจัดงานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนม ประจำปี 2566 เพื่อติดตามการจัดเตรียมความพร้อมในการจัดงานประเพณีไหลเรือไฟของทุกหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายในด้านต่างๆ เพื่อให้การจัดงานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนมประจำปี 2566 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยในทุกๆด้าน พร้อมสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม และดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาเที่ยวชมวัฒนธรรม ประเพณี ที่เป็นเอกลักษณ์อันล้ำค่าของชาวจังหวัดนครพนม

โดยมีกำหนดจัดงานขึ้นในวันที่ 20-30 ตุลาคม พ.ศ.2566 ซึ่งมีกิจกรรม เช่น การประกวดไหลเรือไฟในวันออกพรรษาจาก 12 อำเภอ ของจังหวัดนครพนมในวันที่ 29 ตุลาคม 2566 การจัดทำเรือไฟโบราณ การปล่อยกระทงสาย การแสดงศิลปะวัฒนธรรม การประกวดซุ้มวิถีคนทำเรือไฟ 12 อำเภอในจังหวัดนครพนม การแสดงสินค้า OTOP คาราวานสินค้า และการแสดงมหรสพคบงันตามประเพณี การแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานฯ การแสดงบินโดรนแปรอักษร การจัดกิจกรรมพาข้าวแลง การทำบุญตักบาตรเทโว และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย
ทั้งนี้ ที่ประชุมได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายภารกิจให้ดำเนินการจัดเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวและดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว


เทพข่าวร้อน
เพลิงพระกาฬ
ฟร้องข่าวสด รายงาน

error: Content is protected !!