ข่าวใหม่อัพเดท » ครึกครื้นไปด้วยนักท่องเที่ยวสายสุขภาพ สายวิ่งนับพันคน ที่เดินทางมาเข้าร่วมแข่งขันวิ่งสกาดซีนิคเทรล 2023

ครึกครื้นไปด้วยนักท่องเที่ยวสายสุขภาพ สายวิ่งนับพันคน ที่เดินทางมาเข้าร่วมแข่งขันวิ่งสกาดซีนิคเทรล 2023

26 กันยายน 2023
0

น่าน – ครึกครื้นไปด้วยนักท่องเที่ยวสายสุขภาพ สายวิ่งนับพันคน ที่เดินทางมาเข้าร่วมแข่งขันวิ่งสกาดซีนิคเทรล 2023

ช่วงระหว่างวันที่ 23 – 24 กันยายน 2566 ที่ดอยสกาด อ.ปัว จ.น่าน โดยทาง ททท.น่าน ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวปัว และกลุ่มปัวเพจ ได้จัดทริปท่องเที่ยว กิจกรรม Half Day Tour “พี่ Run น้อง Ride @SAKAD Scenic Trail 2023” Half Day Tour พานักวิ่ง และ ผู้ติดตามขึ้นรถสองแถว เดินทางท่องเที่ยวแบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอปัว อาทิ ดอยซิลเวอร์แฟคทอรรี่ แหล่งผลิตเครื่องเงินของชนเผ่าเมี่ยน และทำกิจกรรมที่ “ปู๋ ป๋าล์ คันนา ปัว” และ คันนาคาเฟ่ ให้นักท่องเที่ยวได้ DIY เสื้อผ้าพื้นเมือง, สปาเท้า, ทานขนมหวานนายพล, ถ่ายรูปนั่งเรือสวยๆ เยี่ยมชม วัดภูเก็ต ซึ่งเป็นวัดที่เข้าถึงชุมชนและธรรมชาติได้อย่างลงตัว พร้อมมองเห็นทุ่งนาอันเขียวขจีของอำเภอปัวได้แบบ 360 องศา และเลือกซื้อสินค้าของชุมชนภายในวัด เข้าชม “วัดพระธาตุเบ็งสกัด” สักการะ เจ้าปู่สุวรรณนาคราช ที่สายมูต้องห้าม และไปลิ้มรสโกโก้ และ ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากโกโก้ จากแหล่งผลิตโดยตรง ณ โกโก้วัลเลย์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและรายได้หมุนเวียนให้ชุมชน อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดน่านในช่วง Green Season และช่วงปลายฝนต้นหนาว

ด้านนายโยธิน ทับทิมทอง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานน่าน กล่าวเพิ่มเติมว่า รูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวในครั้งนี้ ใช้ยานพาหนะท้องถิ่นที่เรียกว่ารถสองแถว เพื่อใช้ในการเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อเป็นการช่วยในการลดการปลดปล่อยก๊าชคาร์บอนไดออกไซด์ให้น้อยที่สุดในการทำกิจกรรมครั้งนี้ หรือที่เราเรียกว่าการท่องเที่ยวแบบโลว์คาร์บอน โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสธรรมชาติที่สวยงามในช่วง Green Season และร่วมทำกิจกรรมกับชุมชน รับประทานอาหารท้องถิ่น ถ่ายรูปตามสถานที่ท่องเที่ยวที่ต่างๆ ทั้งนี้คาดว่ากิจกรรม Half Day Tour นอกจากจะสร้างความประทับใจให้แก่นักวิ่ง นักท่องเที่ยวแล้ว ยังช่วยสร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่ และเกิดการบอกต่อความประทับใจ ความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดน่านที่ได้มาสัมผัส และส่งต่อฤดูกาลท่องเที่ยวปลายฝนต้นหนาวของเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ด้วย


ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร.0848084888

                                      

error: Content is protected !!