ข่าวใหม่อัพเดท » รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เยี่ยมชม กระบวนการผลิตและส่งออกลำไย ที่จังหวัดจันทบุรี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เยี่ยมชม กระบวนการผลิตและส่งออกลำไย ที่จังหวัดจันทบุรี

24 กันยายน 2023
0

จันทบุรี – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เยี่ยมชม กระบวนการผลิตและส่งออกลำไย ที่จังหวัดจันทบุรี พร้อมเป็นประธานมอบเอกสารสิทธิ์ ที่ดินทำกัน สปก. 4 – 01 / ใบรับรอง GAP และมอบนโยบาย พบปะพูดคุยกับเกษตรกร และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง

เย็นวันนี้ (22 ก.ย.66) ที่บริษัท นิรันดร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรดดิ้ง จำกัด ต.หนองตาคง อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำคณะเยี่ยมชม กระบวนการผลิตและส่งออกลำไย รับทราบสถานการณ์การเพาะปลูก การส่งออก รับฟังความคิดเห็น ปัญหา/อุปสรรค และข้อเสนอแนะ โดยนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ, ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น-ผู้นำท้องที่, ตัวแทนเกษตรกร, ผู้แทนผู้ประกอบการล้งผลไม้ และกลุ่มเกษตรกรภายใต้โครงการ “ทับปะตีโมเดล” ร่วมให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชม

โอกาสนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในการมอบเอกสารสิทธิ์ ที่ดินทำกัน สปก. 4 – 01 แก่เกษตรกรจำนวน 10 ราย, ใบรับรอง GAP, สิ่งของเครื่องใช้จำเป็นของเกษตรกร รวมทั้งสารชีวภัณฑ์ปรับปรุงบำรุงดินแก่ผู้แทนเกษตรกร พร้อมทั้งมอบนโยบาย และพบปะพูดคุยกับเกษตรกร และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!