ข่าวใหม่อัพเดท » ผอ.ป.ป.ช.แย้มสวน สว. จ่อยื่นออกโฉนดในที่อุทยานปราณบุรีหลังแถลงผลงาน 3 ด้าน ของ ป.ป.ช.จังหวัดฯ

ผอ.ป.ป.ช.แย้มสวน สว. จ่อยื่นออกโฉนดในที่อุทยานปราณบุรีหลังแถลงผลงาน 3 ด้าน ของ ป.ป.ช.จังหวัดฯ

22 กันยายน 2023
0

ผอ.ป.ป.ช.แย้มสวน สว. จ่อยื่นออกโฉนดในที่อุทยานปราณบุรีหลังแถลงผลงาน 3 ด้าน ของ ป.ป.ช.จังหวัดฯ

21 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวจุฑารัตน์ เหลืองเพิ่มสกุล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จังหวัดประจวบฯ พร้อมเจ้าหน้า ที่สำนักงาน ป.ป.ช. เชิญสื่อมวลชนร่วมแถลงข่าว ผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 2566 โดยแบ่งเป็น 3 ด้าน คือ ด้านการปราบปรามการทุจริต, ด้านการป้องกันการทุจริต และด้านการตรวจสอบทรัพย์สินและหนี้สิน

โดยในส่วนของด้านการปราบปรามการทุจริต ผลการดำเนินงานในชั้นตรวจสอบเบื้องต้น ในปีงบประมาณ 2566 มีเรื่องร้องเรียนที่อยู่ระหว่างไต่สวนทั้งหมด 148 เรื่อง ดำเนินการแล้วเสร็จ 38 เรื่อง คงเหลือ 110 เรื่อง ส่วนผลการดำเนินงานในชั้นไต่สวนเบื้องต้น มีเรื่องกล่าวหาร้องเรียนที่อยู่ระหว่างไต่สวน 29 เรื่อง ดำเนินการแล้วเสร็จ 6 เรื่อง คงเหลือ 23 เรื่อง ปัจจุบันมีเรื่องที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลแล้วจำนวน 5 เรื่อง และมีเรื่องที่ศาลมีคำพิพากษาแล้ว 2 เรื่อง

ส่วนงานด้านการตรวจสอบทรัพย์สินและหนี้สิน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ดำเนินการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ประกอบด้วย การตรวจสอบปกติ และการตรวจสอบยืนยัน ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติกรณีตรวจสอบปกติแล้ว จำนวน 182 บัญชี และตรวจสอนยืนยันจำนวน 1 บัญชี รวมทั้งสิ้น จำนวน 183 บัญชี

ต่อมาผู้สื่อข่าวสอบถามความคืบหน้ากรณี ป.ป.ช.ภาค7เข้าตรวจสอบการร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐบางราย อาจมีส่วนเกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินทับซ้อนในพื้นที่ ป่าคลองเก่า คลองคอย  ซึ่งประกาศเป็นป่าสงวนแห่งชาติเขตอุทยานปราณบุรี ตำบลปากน้ำปราณ ให้กับนายทุนนั้น ในเรื่องนี้ทาง ป.ป.ช.จังหวัดประจวบฯ มีการรวบรวมข้อมูลเอกสารที่เกี่ยวข้องส่งต่อให้เลขาธิการ ป.ป.ช.ภาค 7 พร้อมคณะดำเนินการไต่สวนตรวจสอบขอเท็จจริงต่อไปและยอมรับว่า กระบวนการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินทับซ้อนในพื้นที่ ป่าคลองเก่า คลองคอย ซึ่งประกาศเป็นป่าสงวนแห่งชาติเขตอุทยานปราณบุรี ตำบลปากน้ำปราณนั้นตามรายงานยังมี สมาชิกวุฒิสภา (สว.)ในอดีตบางท่านถือครองสิทธ์ในพื้นที่อีก11ไรที่รอออกโฉนดจริง. นางสาวจุฑารัตน์ กล่าว


นัครินทร์/รายงานข่าว

error: Content is protected !!