ข่าวใหม่อัพเดท » สาวนครพนม วิ่งโร่ขึ้นโรงพัก โดนอายัดบัญชี หลังรู้ตัวว่าถูกหลอกเปิดบัญชีม้า

สาวนครพนม วิ่งโร่ขึ้นโรงพัก โดนอายัดบัญชี หลังรู้ตัวว่าถูกหลอกเปิดบัญชีม้า

22 กันยายน 2023
0

สาวนครพนม วิ่งโร่ขึ้นโรงพัก โดนอายัดบัญชี หลังรู้ตัวว่าถูกหลอกเปิดบัญชีม้า

วันที่ 21 ก.ย. 2566 เวลาประมาณ 09:57 น. ได้มี น.ส.ชนิษฐา ขอสงวนนามสกุล หรือ น้องเปรี้ยว อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านผึ้ง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม อาชีพกรรมกรรับจ้างทั่วไป ได้เดินทางมาพบว่าที่ ร.ต.ท.หญิง ปาริฉัตต์ ทาบทอง ตำแหน่ง รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม พนักงานสอบสวน โดยแจ้งว่า เมื่อประมาณช่วงมิถุนายน ตนได้ถูกชักชวนจากทางเฟสบุ็คว่ามีงานออนไลน์เพื่อโปรโมตเว็บรายได้ดี โดยแนะนำให้ตนต้องเปิดบัญชีธนาคารเพื่อสร้างรายได้ ทำให้เกิดความสนใจและหลงเชื่อเปิดบัญชีธนาคารถึง 7 ธนาคารตามที่ได้รับคำแนะนำ และได้รับผลตอบแทนตั้งแต่ 200-400 บาทต่อหมายเลขบัญชี โดยทุกบัญชีตนก็ไม่ได้เปิดบัญชีด้วยตนเอง คนที่แนะนำในระบบจะสมัครเปิดบัญชีธนาคารให้ทั้งหมด ตนเพียงไปยืนยันตัวตนกับทางธนาคารเท่านั้น ที่นี้ตนก็ไม่ได้เฉลียวใจว่ากำลังถูกหลอกให้เปิดบัญชีม้า

กระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ 18และ19 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีข้อความว่าจากทางธนาคารว่าบัญชีได้ถูกอายัดและไม่สามารถใช้ทำธุรกรรมต่างๆ บนแอพของธนาคารได้ จึงได้สอบถามกับทางธนาคารดังกล่าวพร้อมทั้งแนะนำให้โทรติดต่อสอบถามไปยัง ตำรวจไซเบอร์ 1441 จึงทำให้ทราบว่าบัญชีที่เคยเปิดไว้กับทางเว็บทางเฟสบุ๊คดังกล่าว ถูกนำไปใช้เป็นบัญชีม้าให้กับมิจฉาชีพ จากนั้นทางตำรวจไซเบอร์ได้ให้เบอร์โทรเพื่อให้ติดต่อกับชี้แจงหรือเข้าให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แจ้งขออายัดบัญชีต่อไป

จากปัญหาการถูกอายัดบัญชีในครั้งนี้ เปรี้ยว ได้กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า เวลานี้ตนและครอบครัวพากันเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะเงินที่มีทั้งหมดได้เก็บอยู่ในบัญชี เวลาออกไปทำงานก็จะให้นายจ้างโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร แม้ว่าจะเป็นคนละบัญชีกันกับที่ถูกแจ้งความอายัดไว้ก็ตาม แต่ตนก็สั่งระงับและอายัดบัญชีทั้งหมดที่มีอยู่

เมื่อผู้สื่อถามต่อว่า อยากจะบอกถึงคนอื่นๆที่อาจต้องตกเป็นเหยื่อบัญชีม้าอย่างไร น.ส.ชนิษฐา หรือน้องเปรี้ยว จึงได้ขอฝากเตือนผ่านมายังสื่อว่า หากเคยเปิดบัญชีแล้วไม่ได้มีบัญชีอยู่กับตัวหรือเปิดบัญชีไว้ให้ใครก็ตาม ขอให้ไปที่ธนาคารเพือขอปิดบัญชีไว้ก่อนจะดีกว่า จากนี้ไปตนเองก็ยังไม่ทราบว่าจะเกิดอะไรขึ้นจากบัญชีม้าที่ได้เคยเปิดไว้ขณะนั้น น.ส.ชนิษฐา หรือน้องเปรี้ยว ได้กล่าวทิ้งท้ายทั้งน้ำตา


เทพข่าวร้อน
เพลิงพระกาฬ
ฟร้องข่าวสด รายงาน

error: Content is protected !!