ข่าวใหม่อัพเดท » ศอ.จิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์ ฝนตกต่อเนื่องหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบ เบื้องต้นสถานการณ์คลี่คลายเริ่มกลับสู่สภาวะปกติ

ศอ.จิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์ ฝนตกต่อเนื่องหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบ เบื้องต้นสถานการณ์คลี่คลายเริ่มกลับสู่สภาวะปกติ

18 กันยายน 2023
0

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รายงานพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกต่อเนื่องในช่วง 2 วันนี้ เบื้องต้นสถานการณ์คลี่คลาย หลายพื้นที่เข้าสู่สภาวะปกติ แต่ยังคงติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์พายุฝนตก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ภาคเหนือ โดย เมื่อเย็นวันที่ 17 กันยายน 2566 นายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รายงานพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 16-17 กันยายน 2566 พบว่ามีพื้นที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด จำนวน 8 อำเภอ 12 ตำบล 27 หมู่บ้าน 120 ครัวเรือน ได้แก่ อำเภอจอมทอง เชียงดาว ฝาง ไชยปราการ ดอยเต่า สะเมิง แม่แจ่ม ฮอด ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากการที่น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้าน บางอำเภอมีดินทรุดตัว และมีต้นไม้หักโค่นล้มทับปิดถนนด้วย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าช่วยเหลือบรรเทาแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านเรียบร้อยแล้ว ทั้งเคลียร์เส้นทางที่ต้นไม้โค่นล้ม จัดเตรียมกระสอบทรายสำหรับกั้นน้ำ นำรถแบล็คโฮขุดทางน้ำเพื่อเปิดทางให้น้ำสามารถไหลผ่านได้สะดวก ทำให้หลายพื้นที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายและกลับเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ยังคงมีการติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดต่อไป


นที มีเดช

error: Content is protected !!