ข่าวใหม่อัพเดท » รมต.พาณิชย์ ร่วมงาน China ASEAN Expo เมืองหนานหนิงสาธารณรัฐประชาชนจีน

รมต.พาณิชย์ ร่วมงาน China ASEAN Expo เมืองหนานหนิงสาธารณรัฐประชาชนจีน

18 กันยายน 2023
0

มุกดาหาร – รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมผู้ว่าฯมุกดาหาร นำคณะร่วมงาน China-ASEAN Expo พร้อมกระชับความสัมพันธ์เมือง ด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการศึกษา

18 ก.ย. 2566 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมคณะ เข้าเยี่ยมชมงาน China-ASEAN Expo ณ ศูนย์นิทรรศการนานาชาติหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ภายในงานมีการจัดนิทรรศการและการแสดงสินค้า จากประเทศกลุ่มประเทศอาเซียน รวมถึงนิทรรศการตากจังหวัดจากประเทศไทย ที่ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือ

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราขการจังหวัดมุกดาหาร ได้ให้สัมภาษณ์สื่อจากประเทศจีนว่า มุกดาหารได้สถาปนาเป็นเมืองพี่เมืองน้องกับเมืองฉงจั่วซึ่งพื้นที่ใกล้กับหนานหนิง ซึ่งเป็นเมืองที่ลักษณะใกล้เคียงและอยู่ใกล้กับหนานหนิงซึ่งคิดว่าจะทำให้มุกดาหารมีโอกาสที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ ด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการศึกษา ซึ่งจะได้ร่วมกันในระยะต่อไป
โดยในช่วงเช้ายังได้ เข้าเยี่ยมชมและร่วมประชุมหารือ กับคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยกวางสี ( Guangxi Normal University of Nationalities) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยซึ่งมีนักศึกษาแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศมีนักศึกษาต่างชาติ 130 คนมีทั้งไทยลาวและกัมพูชา มี 13 คณะ 48 สาขาวิชา รวมทั้งมีภาควิชาภาษไทยอีกด้วย

สำหรับการเดินทางมาเยือน เมืองฉงจั่วและหนานหนิงของคณะนายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ครั้งนี้ เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีรวมทั้งยังได้หารือแนวทางในการพัฒนา การศึกษาร่วมกันมนระยะเวลาอันใกล้อีกด้วย..

ขณะเดียวกัน นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะ ร่วมงาน China-ASEAN Expo ณ ศูนย์นิทรรศการนานาชาติหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ และนายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ร่วมให้การต้อนรับรมต.กระทรวงพาณิชย์ ยังได้ชมนิทรรศการและการแสดงสินค้าจากประเทศไทย ประกอบด้วย จังหวัดอุดรธานี จันทบุรี ระยอง นครสวรรค์ กาญจนบุรี และจังหวัดมุกดาหาร

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการและสินค้า GI ผ้าหมักโคลนหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร พร้อมให้กำลังใจด้วย
นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหาร ได้นำหน่วยงานราชการ หอการค้า และภาคเอกชน มาร่วมงานในครั้งนี้ เพื่อสานต่อความสัมพันธ์และความร่วมมือ ด้านต่างๆ ทั้ง เศรษฐกิจ การค้า และการศึกษา ซึ่งเป็นโอกาสดีที่ รมต.ว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการและให้กำลังใจคณะจากจังหวัดมุกดาหาร


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // จังหวัดมุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!