ข่าวใหม่อัพเดท » นรข.นครพนม ตรวจยึดรถยนต์ จากขบวนการ โจรกรรม รถยนต์ ข้ามชาติ ก่อนส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

นรข.นครพนม ตรวจยึดรถยนต์ จากขบวนการ โจรกรรม รถยนต์ ข้ามชาติ ก่อนส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

18 กันยายน 2023
0

นครพนม – นรข.ตรวจยึดรถยนต์ จากขบวนการ โจรกรรม รถยนต์ ข้ามชาติ ก่อนส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 17 กันยายน 66 ที่สถานีเรือบ้านแพง หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พลเรือตรี สมาน ขันธพงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง สั่งการให้ น.อ.กษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขตนครพนม ประสานกับ น.ต.สมเจตน์ ค้าทวี หัวหน้าสถานีเรือบ้านแพง ร่วมแถลงการณ์ ตรวจยึดรถยนต์กระบะโตโยต้า แค๊ป วีโก้ สีขาวหมายเลขทะเบียน บษ 3556 กาฬสินธุ์ โดยตรวจยึดได้เมื่อเวลา เที่ยงคืนที่ผ่านมา บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านหาดทรายเพ ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนส่งรถยนต์โจรกรรมข้ามชาติ ส่งไปขายที่ประเทศเพื่อนบ้าน จึงระดมกำลังวางแผนเข้าสกัดกั้นปราบปรามจับกุม จนกระทั่งพบกลุ่มชายต้องสงสัยประมาณ 4-5 คน กำลังช่วยกันลำเลียงรถยนต์ดังกล่าว จะลงเรือหางยาวที่ดัดแปลงต่อเป็นแพ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ทำให้กลุ่มผู้กระทำผิด ทิ้งรถยนต์ และอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าจึงได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ของกลาง มาตรวจสอบที่สถานีเรือบ้านแพง

เบื้องต้นจากการตรวจสอบเชื่อว่า รถยนต์ดังกล่าวจะเป็นรถยนต์ของขบวนการโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติ ที่ลักลอบนำมาเตรียมส่งไปขายในประเทศเพื่อนบ้าน ที่ก่อนหน้านี้เคยมีการจับกุมได้หลายครั้ง โดยจะใช้วิธีการลำเลียงลงเรือหางยาว ส่งต่อไปขายในราคาคันละประมาณ 2-3 แสนบาท ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์กระบะประเภทยกสูงเป็นหลัก เพราะเป็นที่นิยมของตลาดโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติ ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าว จากการตรวจสอบเอกสารพบชื่อผู้ครอบครอง และเอกสารสัญญาซื้อขาย รวมทั้งหนังสือมอบอำนาจ ซึ่งจะได้เร่งตรวจสอบขยายผลสอบสวนหาที่มา รวมถึงสอบสวนเจ้าของรถว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่

สำหรับรถยนต์ที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมา และรถยนต์ที่ดาวน์มาในราคาต่ำแล้วส่งต่อไปขาย รวมถึงรถยนต์ที่ได้มาจากการจำนำในบ่อนการพนัน โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการ มาดำเนินคดีพร้อมเพิ่มมาตรการเข้ม ในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ตามพื้นที่แนวชายแดนต่อไป


เทพข่าวร้อน
เพลิงพระกาฬ
ฟร้องข่าวสด
สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!