ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรี-ร้านค้า โรงแรม ที่พัก ร้านจำหน่ายของที่ระลึก และ ร้านอาหารเจ รวมกว่า 700 แห่ง พร้อมให้บริการ นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการ ชิม ช้อป ใช้ ในจังหวัดจันทบุรี

จันทบุรี-ร้านค้า โรงแรม ที่พัก ร้านจำหน่ายของที่ระลึก และ ร้านอาหารเจ รวมกว่า 700 แห่ง พร้อมให้บริการ นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการ ชิม ช้อป ใช้ ในจังหวัดจันทบุรี

2 ตุลาคม 2019
0

         นางฐานิยา นิยมญาติ ประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้จัดทำโครงการ ชิม ช้อป ใช้ กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และมีประชาชน นักท่องเที่ยวสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการทั่วประเทศรวม 10 ล้านคน ในส่วนของจังหวัดจันทบุรี เบื้องต้น มีผู้ประกอบการ ร้านค้า พ่อค้า แม่ค้า หาบเร่ แผงลอย ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก โฮมสเตย์ ร้านอาหารเจ สมัครเข้าร่วมโครงการ เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนจังหวัดจันทบุรี ในสุดสัปดาห์นี้แล้วกว่า 700 แห่ง จากยอดผู้สมัครเบื้องต้นมากกว่า 70,000 คน

          และช่วงนี้ เป็นช่วงเทศกาลถือศีล กินเจ ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยหลายรายได้ถือปฏิบัติตามประเพณีในการรับประทานอาหารเจ ในส่วนของร้านค้า อาหารเจ ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดจันทบุรี นอกจาก ครัวอาหารเจที่จัดเลี้ยง ฟรี ประชาชน เจอิ้ว นักท่องเที่ยว ที่บ้านเฮงเจตั้ว วัดเขตร์นาบุญญาราม/เม่งหงีเจตั้ว สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน และโรงทาน ที่เทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ แล้ว ยังมีร้านอาหารเจ เข้าร่วมโครงการ ชิม ช้อป ใช้ เบื้องต้นในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี คือ ที่ร้าน เจ้ดาว อาหารเจ หลังศาลากลางจังหวัด / วี อาหารเจ ตำบลวัดใหม่เมืองจันท์ ใกล้ ๆ เม่งหงีเจตั้ว และ สมทรงอาหารเจ อ.ขลุง

         อย่างไรก็ตาม คลังจังหวัดจันทบุรีได้แนะนำผู้ที่เข้าร่วมโครงการ ชิม ช้อป ใช้ ทั้งผู้ซื้อที่เป็นนักท่องเที่ยว และ ร้านค้าที่พร้อมรับเงินจากกระเป๋าตังค์ ชิม ช้อป ใช้ หากพบอุปสรรคในการใช้แอปโหลดเงินไม่ได้ ขอให้ ทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย โหลดแอป เป๋าตังค์เวอร์ชั่นใหม่ ทั้งนี้ต้องถอนการติดตั้งแอป เป๋าตังค์ ตัวเก่าออกจากเครื่องโทรศัพท์ก่อน แล้วเข้าโหลดแอป เป๋าตังค์ เวอร์ชั่นใหม่ 7.5 เพื่อใช้งาน อย่างไรก็ตามการโหลดแอปเพื่อปรับปรุงเวอร์ชั่นขึ้นอยู่กับรุ่นของโทรศัพท์ชนิดต่าง ๆ ที่บางรุ่นจะอัพเดทเวอร์ชั่นอัตโนมัติ แต่ถ้าไม่อัพเดทเวอร์ชั่นอัตโนมัติก็ต้องถอนการติดตั้งและโหลดแอปใหม่ รวมทั้งอีกเรื่องหนึ่งที่มักเป็นปัญหา ใช้เงินจากประเป๋าตังค์ชิม ช้อป ใช้ ไม่ได้ คือ การเปิด GPS ของผู้ใช้และลูกค้าต้องเป็นสถานที่ที่ระบุไว้ในข้อกำหนดของการบริหารที่ตั้ง

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!