ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้สมัครชิงผู้ใหญ่บ้านแจ้งความ.. หลังมีผู้ร้อง

ผู้สมัครชิงผู้ใหญ่บ้านแจ้งความ.. หลังมีผู้ร้อง

15 กันยายน 2023
0

เมื่อเวลาประมาณ 11.50 น. วันที่ 10 ก.ย. 2566 ที่ สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายธนาวุฒิ อยู่สุภาพ อายุ 53 ปี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สริพงษ์ อภิวัน พนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี ว่าตนเองแจ้งเป็นผู้สมัครลงรับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่ง เป็นผู้สมัครหมายเลข2 โดยมีผู้สมัครลงแข่งขัน 1 คน คือ ผู้สมัครหมายเลข1 ซึ่งจัดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้ง ในวันนี้ 10 กันยายน 2566 เวลา 08.00 น. – 15.00 น. สถานที่ลงคะแนนหน่วยที่ 1-8 ตั้งอยู่ที่ในเทศบาลเมืองบึงยี่โถ มีการทุจริตเลือกตั้ง โดยการแจกคูปองเพื่อนำไปแลกซองใส่เงิน

โดยผู้แจ้งพบว่าเมื่อเวลา 09.30 น. บริเวณห้องออกกำลังกายของเทศบาลซึ่งอยู่ห่างจาก สถานที่ลงคะแนน หน่วยที่ 1-8 ประมาณ 30 ม. โดยพบผู้มาลงคะแนนต่อแถวเพื่อนำคูปองมาแลกเอาของบางอย่างในตู้ดังกล่าวจึงน่าเชื่อว่ามีการซื้อเสียงและมีการลงคะแนนที่ไม่บริสุทธิ์ ซึ่งทำให้การเลือกตั้งมีการทุจริต จึงได้มาร้องทุกข์เพื่ นำข้อเท็จจริงดักล่าว รายงานต่อ คณะ กรรมการการเลือกตามอำนาจฯ ให้มีการตรวจสอบและดำเนินการสอบสวนต่อไป

ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปยัง นายธนาวุฒิ อยู่สุภาพ อายุ 53 ปี กล่าวว่า ตนเองเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยการเลืออกตั้งจัดขึ้นที่ เทศบาลเมืองบึงยี่โถ โดยมีทั้งหมด 8 หน่วย ซึ่งการเลือกตั้งก็เป็นไปตามปกติ ซึ่งตนเองก็มาใช้สิทธิ์แล้วก็เดินทางกลับ ก่อนที่จะมีทีมงานแจ้งมาว่า มีการทุจริตการเลือกตั้ง โดยมีรถตู่วิ่งรับประชาชนมาลงคะเเนนเสียง แล้วก็เข้าแถวรับคูปอง ก่อนที่จะเดินเข้าไปในห้องฟิตเน็ตของเทศบาลเพื่อรับเงิน ซึ่งผมคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนเองจึงเดินไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ และคณะกรรมการเลือกตั้งให้เดินทางมาดู เมื่อเข้าไปภายในห้องพบว่า มีซองสีชมพูประมาณ 40 กว่าซอง ตนเองจึงได้ถ่ายคลิปและทำการยึดซองดังกล่าวมา แล้วเอาไปส่งให้กับประธานในการเลือกตั้งเก็บ ซึ่งเข้าก็ไม่อยากจะเก็บและบ่ายเบี่ยง ก่อนที่จะนายกในพื้นที่นั้นเข้ามากระชากหลักฐานทั้งหมดไป

ซึ่งตนเองก็เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งผมก็อยากร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้หน่อย โดยประชาชนที่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งในครั้งนี้ มีประมาณ 10,000 กว่าคน ส่วนซองสีชมพูที่เจอนั้น มีประชาชนมาแจ้งผมว่าซองดังกล่าว ใส่เงินเงินสดจำนวน 200 บาท แต่ตอนนั้นที่ตนเองเข้าไปดึงมา ยังไม่ทันได้เปิดดู ก่อนที่จะถูกนายกเอาไปก่อน

ซึ่งประชาชนที่เขามาแจ้งผมบอกว่า จะมีรถตู้ตระเวณรับประชาชนที่จะมาเลือกตั้ง โดยเมื่อขึ้นรถมาแล้วจะมีคนแจกคูปอง ให้กับประชาชนในรถ แล้วเมื่อมาถึงทางเทศบาล รถตู้จะจอกด้านหน้า แล้วจะต้อนคนให้เข้าไปในห้องฟิตเน็ต ก่อนที่จะเอาคูปองที่ได้ไปแลกกับซองสีชมพู ที่คาดว่าน่าจะเป็นเงินที่เอามาทำการซื้อเสียง ก่อนที่จะเดินออกไปเลือกตั้ง ซึ่งตนเองมีคลิปที่ว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้ามาช่วยแจกจ่ายซอง เพื่อทำการทุจริตในการเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งในวันนี้ตนเองได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานก่อน และจะได้ไปร้องเรียนกับทางนายอำเภอ และร้องไปยัง จังหวัดต่อไป


error: Content is protected !!