ข่าวใหม่อัพเดท » หน่วยงานความมั่นคงฝ่ายปกครอง สาธารณสุขฯ ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจร้านค้าจำหน่ายยาไม่ได้รับอนุญาต จับผู้ค้ายาผสม “ว๋ง ” ดำเนินคดี

หน่วยงานความมั่นคงฝ่ายปกครอง สาธารณสุขฯ ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจร้านค้าจำหน่ายยาไม่ได้รับอนุญาต จับผู้ค้ายาผสม “ว๋ง ” ดำเนินคดี

14 กันยายน 2023
0

นครพนม – หน่วยงานความมั่นคงฝ่ายปกครอง สาธารณสุขฯตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจร้านค้าจำหน่ายยาไม่ได้รับอนุญาต จับผู้ค้ายาผสม “ว๋ง” ดำเนินคดี

วันที่ 12 กันยายน 2566 เวลา 17:00 น. ว่าที่ ร.ต.ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอศรีสงครามได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อส. บูรณาการงานร่วมกันกับฝ่ายความมั่นคง อ.โพนสวรรค์ สาธารณสุขอำเภอศรีสงคราม กำนัน ตำศรีสงคราม ลงพื้นที่ ตรวจสอบการแพร่ระบาดเครื่องดื่มผสมยาแก้ไอ (ว๋ง) ในพื้นที่ ตำบลศรีสงคราม โดยมีการจับกุมผู้ขายยาอันตราย หรือที่เรียกว่า (ว๋ง) 1 ราย เป็นชายไทย อายุ 24 ปี (ขอปกปิดนาม) พร้อมด้วยของกลาง

(1) ยาน้ำแก้ไอ ยี่ห้อ COX จำนวน 515 ขวด
(2) ยาเม็ด เพนดอล จำนวน 2,510 เม็ด (บรรเทาอาการปวด)
(3) ยาเม็ด ทินดอล จำนวน 1,020 เม็ด (บรรเทาอาการปวด)
(4) ยาเม็ด pozhexol (B5) จำนวน 138 เม็ด (บรรเทาอาการปวด)

ซึ่งของกลางทั้งหมดเป็นส่วนผสมของเครื่องดื่มที่เรียกว่า ” ว๋ง ” ที่กำลังแพร่ระบาดในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา วัยรุ่นซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกาย และทำรายระบบประสาท

ทั้งนี้คณะชุดเข้าตรวจ จับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหา ว่า “ขายยาอันตราย หรือขายยาควบคุมพิเศษโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ. ยา 2510 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ตามมาตรา 12 “ห้ามมิให้ผู้ใดผลิตขาย หรือนำ หรือสั่งเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งยาแผนปัจจุบัน เว้นแต่จะได้รับอนุญาต จากผู้อนุญาต”) และได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสงคราม เพื่อดำเนินคดี ต่อไป


เพลิงพระกาฬ : เทพข่าวร้อน :หนุ่มฟร้อง สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!