ข่าวใหม่อัพเดท » วันสถาปนาตำรวจท่องเที่ยว สืบท่องเที่ยวจับผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้าอ้างเป็นตำรวจหลอกขายทุเรียนเมืองจันทร์

วันสถาปนาตำรวจท่องเที่ยว สืบท่องเที่ยวจับผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้าอ้างเป็นตำรวจหลอกขายทุเรียนเมืองจันทร์

13 กันยายน 2023
0

วันสถาปนาตำรวจท่องเที่ยว สืบท่องเที่ยวจับผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้าอ้างเป็นตำรวจหลอกขายทุเรียนเมืองจันทร์

ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้กวดขันจับกุมการกระทำความผิดเกี่ยวกับการหลอกลวงทางออนไลน์ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวจึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยสืบสวนจับกุมการกระทำความผิดดังกล่าว

กองกำกับการ1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว3 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ทัยเลิศ ลือปือ ผกก.1 บก.ทท.3 ,พ.ต.ท.สุทธิรัก ราชประโคน สว.กก.1 บก.ทท.3 (สืบสวน) ได้จับกุมตัวนายกองทัพ หรือกอง อายุ24 ปี เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไปมีความผิดฐาน “โดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการ ที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น และฉ้อโกง” ตามหมายจับ ศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่ จ.138/2564 ที่บริเวณริมถนนสาธารณะ ม.19 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรีนำส่ง สภ.บ้านยางชุม จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง

พฤติการณ์คดี คดีนี้เริ่มมาจากมีผู้เสียหายมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านยางชุม จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่าถูกคนร้ายหลอกให้ซื้อทุเรียนเมืองจันทร์เสียเงินไปจำนวน 12,000 บาทโดย ผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ค.64 ตนได้โพสต์ลงในกลุ่ม Facebook ชาวสวนทุเรียนจันทบุรี ว่าต้องการซื้อทุเรียนไปขาย ได้มีคนร้ายทักมาหาเพื่อทำความรู้จักหลังจากนั้นได้มีการสนทนาผ่าน Facebook ซึ่งทางคนร้ายได้หลอกว่าเป็นตำรวจในพื้นที่จันทบุรีและเป็นเจ้าของสวนทุเรียนได้มีการส่งรูปให้กับผู้เสียหายดูจนหลงเชื่ออีกทั้งผู้เสียหายก็เป็นตำรวจทำงานในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เช่นเดียวกัน โดยหลอกขายทุเรียนจันทบุรีในราคากิโลกรัมละ 80 บาท แล้วให้ผู้เสียหายโอนค่ามัดจำให้ก่อนครึ่งหนึ่งโดยมีการโอน เงิน ทั้งหมด 2 ครั้ง ครั้งที่1 โอน 8,000 บาท ครั้งที่2 โอน 4,000 บาท รวมเป็นเงิน 12,000 บาท เข้าทางบัญชีม้าของผู้ต้องหา จากนั้นผู้เสียหายได้ทวงถามถึงทุเรียนปรากฏว่าไม่มีทุเรียนส่งมาจริง ตนจึงตรวจสอบจึงรู้ว่าถูกหลอกได้นำพยานหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีอาญาผู้ต้องหา

และขอประชาสัมพันธ์ถ้ามีผู้โดนหลอกขายทุเรียนจันทบุรี จากเฟสบุ๊ค ชื่อ Chakraphan sileesuk (สวนผลไม้ วราวุธ วรรณลี) สามารถติดต่อได้ที่ สภ.บ้านยางชุม จ.ประจวบคีรีขันธ์


error: Content is protected !!