ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ นครพนม ประกาศวาระจังหวัดนครพนม พร้อมลงนาม MOU นครพนมโมเดล

ผู้ว่าฯ นครพนม ประกาศวาระจังหวัดนครพนม พร้อมลงนาม MOU นครพนมโมเดล

12 กันยายน 2023
0

ผู้ว่าฯ ประกาศวาระจังหวัดนครพนม พร้อมลงนาม MOU นครพนมโมเดล หน่วยงานภาคีเครือข่าย สร้างโอกาสทางการศึกษา และพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชน ลดความเลื่อมล้ำ ขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs)

วันที่ 11 กันยายน 2566 เวลา 11.00 น. นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม
เป็นประธานในพิธีประกาศวาระจังหวัดนครพนม และพิธีลงนาม MOU นครพนมโมเดล ภายใต้โครงการพัฒนานครพนมโมเดลเพื่อเยาวชนนอกระบบการศึกษา เพื่อขับเคลื่อนการจัดการศึกษาและการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่เด็กและเยาวชนนอกระบบการศึกษา ทั้งเด็กและเยาวชนที่หลุดออกจากระบบการศึกษาในชุมชน เด็กและเยาวชนในกระบวนการยุติธรรม ให้ได้รับโอกาสในการเข้ารับการศึกษา รวมทั้งการพัฒนาคุณภาพชีวิต ผ่านกระบวนการสร้างโอกาสทางการศึกษาที่หลากหลาย ลดความเหลื่อมล้ำในมิติการศึกษาตามเป้าหมายร่วมที่ว่า ” จังหวัดนครพนมจะไม่ทิ้งเด็กคนไหนไว้ข้างหลัง เด็กและเยาวชนทุกคนต้องได้รับการพัฒนา และดำเนินการบันทึกข้อตกลง (Memorandum of Understanding : MOU) ”

ทั้งนี้การดำเนินงานดัง6กล่าวจะส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำ พร้อมทั้งขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs)

พร้อมนี้ ได้ส่งมอบคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค เพื่อใช้ประโยชน์ทางการศึกษาให้แก่หน่วยงาน ดังต่อไปนี้

  1. สถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดนครพนม จำนวน 30 เครื่อง
  2. องค์การบริหารส่วนตำบลโนนตาล อำเภอท่าอุเทน
    จำนวน 10 เครื่อง
  3. องค์การบริหารส่วนตำบลพิมาน อำเภอนาแก จำนวน 10 เครื่อง รวมทั้งสิ้นจำนวน 50 เครื่อง โดยได้รับการสนับสนุน คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จากมูลนิธิกระจกเงา เพื่อใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ สนับสนุนการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชน พื้นที่จังหวัดนครพนม

ณ โรงแรมเวลาดี ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม


เพลิงพระกาฬ : เทพข่าวร้อน : หนุ่มฟร้อง สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!