ข่าวใหม่อัพเดท » “ดร.ไชยา พรหมา” รมช.เกษตรฯ ถือฤกษ์ดี มากับพระนำ “พระพุทธรูป-หลวงปู่ขาว” เข้าห้องทำงานลั่น พร้อมทำทันทีหลังแถลงนโยบายฯ

“ดร.ไชยา พรหมา” รมช.เกษตรฯ ถือฤกษ์ดี มากับพระนำ “พระพุทธรูป-หลวงปู่ขาว” เข้าห้องทำงานลั่น พร้อมทำทันทีหลังแถลงนโยบายฯ

10 กันยายน 2023
0

“ดร.ไชยา พรหมา” รมช.เกษตรฯ ถือฤกษ์ดี มากับพระนำ “พระพุทธรูป-หลวงปู่ขาว” เข้าห้องทำงานลั่น พร้อมทำทันทีหลังแถลงนโยบายฯ

วันที่ 7 ก.ย.2566 ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดร.ไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางเข้ากระทรวงเกษตรฯ พร้อมทั้งอัญเชิญพระพุทธและรูปเหมือนหลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จังหวัดหนองบัวลำภู และพระพุทธรูปองค์อื่นๆ เข้าบูชาที่ห้องทำงาน เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากนั้นได้พาคณะทำงานสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พระภูมิชัยมงคล ท้าวเวสสุวรรณ ศาลตายาย พระพิรุณทรงนาค โดยมีข้าราชการประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้การต้อนรับและร่วมแสดงความยินดี ทั้งนี้ ดร.ไชยา พรหมา รมช.ว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า หลังแถลงนโยบายต่อสภาในวันที่ 11 กันยายน 2566 วางแผนการทำงานพร้อมเริ่มงานทันที ส่วนนโยบายพักหนี้เกษตรกร เป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลและปัญหาสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วน ด้วยการพักหนี้เกษตรกร 3 ปี ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย เพื่อให้เกษตรกรสามารถตั้งตัวในการประกอบอาชีพและลดภาระในการทำมาหากินของเกษตรกร เราจึงมีนโยบายสำคัญที่ต้องการผลักดันให้รายได้ของเกษตรกรเพิ่มเป็น “3 เท่าใน 4 ปี” ด้วยหลักการ “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้”

โดยเริ่มตั้งแต่การสร้างทางเลือกให้เกษตรกรเพื่อผลิตสิ่งที่ตลาดต้องการ พร้อมเปิดตลาดใหม่เพิ่มโอกาสในการส่งออกสินค้าให้เกษตร การใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่สร้างความแม่นยำในการเพาะปลูกเพื่อเพิ่มจำนวนและคุณภาพของผลผลิต ตลอดการสร้างระบบกลไกราคาสินค้าเกษตรที่เป็นธรรม เพื่อสร้างความมั่นคงให้เกษตรกรภายใต้การบริหารจัดการสมัยใหม่เพื่อเป้าหมายในการแก้ไขปัญหาความจากจนให้หมดสิ้นไป


error: Content is protected !!