ข่าวใหม่อัพเดท » “เศรษฐา” พร้อมคณะลงพื้นที่ขอนแก่นติดตามสถานการณ์แก้ภัยแล้ง

“เศรษฐา” พร้อมคณะลงพื้นที่ขอนแก่นติดตามสถานการณ์แก้ภัยแล้ง

9 กันยายน 2023
0

นายกฯ เศรษฐาฯ และคณะสักการะศาลหลักเมืองขอนแก่น ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น ก่อนติดตามสถานการณ์แก้ภัยแล้งรับผลกระทบเอลนีโญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 7 ก.ย.2566 : นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, นายแพทย์พรหมมินทร์ เลิศสุริยเดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่พบปะประชาชน ติดตามสถานการณ์เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ภาคอีสาน

โดยเมื่อเวลา 08.15 น. นายเศรษฐาฯ และคณะ เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์ ศาลหลักเมืองจังหวัดขอนแก่น โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และตัวแทนส่วนราชการ สส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดขอนแก่น รวมถึงสมาคมสตรีชาวอีสาน 20 จังหวัดที่สวมเสื้อแดงมารอให้การต้อนรับนายเศรษฐาฯ

ทันทีที่นายเศรษฐาฯ มาถึงได้นำผ้าข้าวม้ามาผูกเอวและคล้องคอของนายกรัฐมนตรีจำนวนหลายผืน พร้อมมอบพวงมาลัย และเข้าไปกอดให้กำลังใจอย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งตะโกนว่า”นายกเศรษฐาจะพาประชาชนเป็นเศรษฐี

จากนั้น นายเศรษฐาฯ และคณะเดินทางไปเยี่ยมชมเขื่อนอุบลรัตน์ และพบปะประชาชนที่อยู่ทั้งในพื้นที่ชลประทานและในพื้นที่นอกชลประทาน เพื่อพูดคุยประเด็นปัญหาภัยแล้ง ผลกระทบจากเอลนีโญ่ พื้นที่ทำกิน และการบริหารจัดการน้ำ ส่วนราชการถึงสถานการณ์น้ำและมาตรการรับมือภัยแล้ง หลังพบว่าปริมาณน้ำในเขื่อนของปีนี้น้อยกว่าปีที่ผ่านมาถึงครึ่งหนึ่ง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและคณะได้เลื่อนกำหนดการเดินทางไปที่จังหวัดขอนแก่น เร็วขึ้น1วันโดยเดินทางมาถึงตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 7ก.ย.2566 เนื่องจากได้รับรายงานสถานการณฝนตกหนักในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ทำให้น้ำท่วมหนักใน 4 อำเภอ

โดยเฉพาะที่อำเภอกุฉินารายณ์ ที่มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายครัวเรือน แม้ว่าขณะนี้รัฐบาลจะยังไม่สามารถสั่งการอะไรได้ เนื่องจากต้องรอแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาก่อนจึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวเร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน ล่าสุดสถานการณ์น้ำท่วมได้คลี่คลายแล้ว


พงพจน์/พูนสรร พงษ์วิเศษ
สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!